Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Các tính năng của ipad - Có thể bạn đã biết! (Phần 2)

Find My iPhone
 
Với iOS 4, Apple đã cung cấp tiện ích Find My iPhone cho phép khách hàng định vị chiếc điện thoại của mình trong trường hợp cần thiết. Người dùng có thể xác định vị trí của máy trên bản đồ (kèm theo một vùng khoanh tròn định vị gần đúng nếu các thông tin về GPS chưa được cập nhật đủ) và có thể chọn chỉ xem thông tin vị trí hoặc gửi tin nhắn tới máy. 



Apple thậm chí còn cho phép chạy các tập tin âm thanh với âm lượng tối đa trong 2 phút trên máy ngay cả khi chúng đang được để ở trạng thái tắt âm. Một số các tùy chọn đáng giá khác có thể điểm qua như thay đổi mật khẩu sử dụng, xóa nội dung từ xa. Trước đây, toàn bộ các tính năng này đều được sử dụng thông qua cổng me.com của dịch vụ Mobile Me. Tuy vậy với Find My iPhone mới, các máy iPad hay iPhone đã có thể được dùng để xác định vị trí của thiết bị khác. Điều thú vị hơn nữa là kể từ iOS 4.2.1, Find My iPhone đã được “cho không”.
Trong năm 2011, khi Apple chấm dứt dịch vụ Mobile Me, nhiều người dùng tỏ ra hụt hẫng vì những món quen thuộc đầy ích lợi mà dịch vụ trực tuyến này cung cấp có nguy cơ bị dẹp bỏ. Tuy nhiên, với iCloud mới, Apple đã cung cấp một nhóm các công cụ mới không chỉ tiếp nối hoàn hảo những tính năng sẵn có mà còn mở rộng thêm nhiều hơn – đem lại cho người dùng những trải nghiệm phong phú hơn nữa. Dĩ nhiên, Find My iPhone cũng không ngoại lệ. Phiên bản mới giờ đây không chỉ hỗ trợ iPhone mà với iOS 5, Mac OS X 10.7.2 và iCloud, người dùng có thể sử dụng dịch vụ này để định vị cả máy Mac (yêu cầu Find my iPhone phiên bản 1.3 trở lên), iPad… và thực hiện vô vàn các chức năng hỗ trợ khác như gửi tin nhắn, xóa nội dung máy…
Thực tế, Find My iPhone và dịch vụ đi kèm của nó có nhiều ích lợi rất đáng kể. Một người dùng có tên Coryadam thông qua App Store đã kể một câu chuyện khá thú vị về công cụ này. Anh vốn là phó cảnh sát trưởng của một khu vực tại Mỹ và sử dụng Find My iPhone trên cả iPad, iPhone 4 của mình và vợ. Khi nghe tin dữ về việc vợ mình gặp tai nạn khi đang lái chiếc Dodge Charger và không thể liên lạc được do cô này bất tỉnh tại hiện trường, Coryadam đã sử dụng Find My iPhone định vị điện thoại của vợ để gọi các phương tiện cấp cứu trợ giúp. Kết quả là cả vợ của anh và cô con gái 6 tháng tuổi đều được an toàn và chỉ bị trầy xước nhẹ.
Câu chuyện trên cho thấy, nếu bạn biết tính toán thì những khả năng tận dụng công nghệ định vị của Find My iPhone là… vô tận. Bạn có thể định vị cả … xe hơi của mình nếu đã để một chiếc iPad lên đó. Bạn cũng có thể “cấp” con cái mình một chiếc iPhone hay đơn thuần là iPod Touch để quản lý lộ trình hàng ngày của chúng nếu cần thiết. Khi cần, bạn có thể xác định ngay vị trí của con để “nhắc nhở” về nhà đúng giờ. Dĩ nhiên, những ứng dụng chính liên quan tới an ninh của máy là điều không phải bàn cãi. Nếu bạn là người thường xuyên dùng iPhone hay iPad cho công việc, hẳn bạn sẽ không muốn những thông tin nhạy cảm trong đó như sổ địa chỉ cá nhân, tin nhắn, ghi chú, tài liệu… rơi vào tay kẻ xấu. Bên cạnh đó, việc cho phép định vị máy một cách thầm lặng sẽ giúp bạn lần theo dấu vết và tìm cách lấy lại máy trong trường hợp bị mất cắp. Tất cả những điều này rõ ràng là rất tuyệt vời.
Để cài đặt tính năng này bạn cần thực hiện các bước sau
1. Chắc chắn rằng iPhone của bạn đang chạy hệ điều hành iOS 4.2 hoặc mới hơn. Nếu bạn muốn tạo một tài khoản miễn phí lần đầu, bạn cần có một iPhone 4, iPad hoặc iPod Touch 4G (xem bài Tạo Account iTunes để download Free App từ App Store ).
2. Bấm Settings (Cài đặt) sau đó chọn Mail, Contacts, Calendars (Mail, Danh bạ, Lịch).
3. Bấm phím Add Account (Thêm Tài khoản…) và chọn MobileMe.

4. Nhập Apple ID và mật mã của bạn.
Nếu bạn đã có tài khoản MobileMe, hãy nhập địa chỉ me.com hoặc mac.com và mật khẩu của bạn vào.
5. Xác thực tài khoản của bạn.
Nếu tài khoản MobileMe của bạn thông báo "Not Verified", hãy kiểm tra hộp thư đến của bạn và tìm một thư từ Apple. Bấm "Verify Now" và đăng nhập với Apple ID của bạn.
Nếu bạn không thấy một thư chứng thực nào trong hộp thư đến, hãy chọn tài khoản MobileMe của bạn và bấm Resend Verification Email.
6. Quay trở lại màn hình MobileMe và bật tính năng "Find My iPhone" lên. Khi có một thông báo hiện lên, bấm Allow.

Đăng nhập vào me.com từ máy tính của bạn để tìm vị trí iPhone của bạn trên bản đồ, gửi tin nhắn kèm âm báo hoặc cài đặt mã khóa cho iPhone của bạn.
Một khi tính năng Find My iPhone trên điện thoại đã được kích hoạt, hãy khởi động trình duyệt Internet từ bất kỳ máy tính nào, đăng nhập vào me.com bằng tài khoản mới tạo của bạn và chọn biểu tượng Find My iPhone trên các chức năng hiện ra.
Nếu cài đặt đúng, phía bên trái của bản đồ sẽ hiện ra định danh các thiết bị của bạn có cài đặt tính năng Find My iPhone. Bấm vào một trong các thiết bị này bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn khác như gửi tin nhắn tức thời, cài đặt mã khóa hoặc xóa dữ liệu từ xa.
Ngoài ra bạn cũng có thể cài đặt phần mềm miễn phí Find My iPhone từ AppStore và sử dụng phần mềm này để tìm iPhone của bạn.
Lưu ý rằng để điện thoại của bạn có thể được tìm ra, nó phải được bật và có kết nối với internet hoặc kết nối với nhà mạng. Ngoài ra, tính năng này chỉ miễn phí với iPhone 4, iPad, iPod Touch 4G chạy hệ điều hành iOS 4.2 hoặc mới hơn. Đối với hệ điều hành thấp hơn hoặc với iPhone 3G, 3GS, iPod Touch 2G, 3G… chạy hệ điều hành 3.1.3 trở lên, bạn phải có một tài khoản MobileMe trả phí định kỳ hàng năm.
Hy vọng rằng vào một ngày đẹp trời nào đó, nếu chẳng may chiếc iPhone của bạn đột nhiên "mất tích" thì bạn vẫn còn cơ hội để lấy lại nó bằng cách gửi một tin nhắn “mủi lòng” đến người “cầm nhầm” nó hoặc may mắn hơn thì bạn có thể dễ dàng tìm ra nó đang nằm dưới … gầm giường hoặc trong toilet!


(sưu tầm trên internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét