Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Các tính năng của ipad - Có thể bạn đã biết! (Phần 1)

Multitasking Gestures
Thông thường, để về màn hình chính từ trong các ứng dụng, bạn phải bấm phím Home. Để kích hoạt thanh đa tác vụ, bạn phải bấm đúp phím Home... Nhưng khi nâng cấp iOS lên phiên bản 4.3 bạn có thể sẽ ít phải dùng phím Home hơn mà vẫn đảm bảo các hoạt động bình thường của mình trên chiếc iPad/iPhone của bạn.
Để bật tính năng Multitasking Gestures, bạn vào Settings > General > Multitasking Gestures > ON .
  
Cách sử dụng tính năng Multitasking Gestures
1. Chạm đồng thời 4 hoặc 5 ngón tay lên màn hình rồi vuốt chụm chúng lại, sẽ đưa bạn trở về màn hình chính. Cử chỉ trên có tác dụng giống như khi bạn bấm phím Home. Cử chỉ này chỉ có tác dụng khi bạn không ở màn hình chính mà đang sử dụng một ứng dụng nào đó.
2. Chạm đồng thời 4 hoặc 5 ngón tay lên màn hình sau đó vuốt sang trái hoặc sang phải sẽ giúp bạn chuyển đổi lần lượt giữa các ứng dụng đang chạy ngầm. Cử chỉ này tương đương với việc bạn kích hoạt thanh đa tác vụ và chọn ứng dụng trước hoặc sau ứng dụng hiện tại. Cử chỉ này chỉ có tác dụng khi bạn đang sử dụng một ứng dụng nào đó và có nhiều ứng dụng đang chạy ngầm.
3. Chạm đồng thời 4 hoặc 5 ngón tay lên màn hình rồi vuốt lên trên sẽ hiển thị thanh đa tác vụ. Cử chỉ này tương đương với việc bạn bấm đúp phím Home. Cử chỉ này có tác dụng trong mọi trường hợp.
Về cơ bản, trong phần lớn các trường hợp việc sử dụng Multitasking Gestures có thể giúp bạn "quên đi" việc sử dụng phím Home. Tuy nhiên trong một số trường hợp việc sử dụng phím Home là điều bắt buộc, chẳng hạn như lúc bạn cần reset lại máy (bấm và giữ đồng thời phím Home và phím nguồn) hoặc bạn muốn chụp màn hình iPad/iPhone (tương đương Print Screen - Print Scrn trong computer).
Assistive touch
Trong những tình huống bạn không muốn sử dụng các phím bấm vật lý hoặc giao diện đa nhiệm trên iOS, bạn có thể sử dụng tính năng này. Nó cung cấp một danh sách các phím bấm ảo giúp thực hiện nhiều tác vụ liên quan tới các phím cứng.
Gần như không cần dùng đến ngón tay, Assitive Touch cho phép bạn tương tác với thiết bị chỉ việc nghiêng và di chuyển, hay chạm vào. Có một loạt chuyển động đã được mặc định sẵn và tương ứng với các lệnh nhất định, ví dụ: bạn chỉ cần lắc nhẹ iPhone để lock màn hình.
Để bật tính năng Assistive touch chọn Settings > Accessibility > AssistiveTouch > AssistiveTouch > ON. 

Một biểu tượng nhỏ sẽ hiện ra ở góc dưới bên phải (có 8 vị trí  để bạn chọn đặt biểu tượng).



(sưu tầm trên internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét