Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2010

Mùa hoa Bluebonnet



            Trời đã vào xuân với chu kỳ của thiên nhiên để thay áo mới, cho sắc màu thắm tươi làm đẹp cuộc đời. Những hạt mầm nằm im trong đất nay đã trở mình vươn dậy. Thu vàng, hạ đỏ, đông xám, xuân hồng. Cả một thiên nhiên bừng lên với muôn loài hoa đua nở. Tùy từng vùng đất, khí hậu mà thiên nhiên đã tạo ra muôn điều kỳ diệu. Vùng đất Chappell Hill của Texas đã nở đầy loài hoa Bluebonnet. Dọc hai bên đường xa lộ 290 EAST hoa mọc trải dài như một cánh đồng vô tận. Bên cạnh còn có những loài hoa khác mọc chen vào để cùng nhau khoe sắc thắm. Có loại màu đỏ giống như cùng một chị em nhưng tên gọi là Indian paint brush. Còn có hoa cúc dại nở vàng rực cả một vùng.

                              Rằng xưa có gã từ quan,
                              Lên non tìm động hoa vàng ngủ say.
            Có chàng yêu hoa không quản ngại đường xa đến đây nhìn ngắm, chiêm ngưỡng để ghi lại những hình ảnh đẹp của hoa. Mỗi năm chỉ được gặp em một lần vào cuối tháng 3 cho đến giữa tháng 4 nên không ai muốn để lỡ cơ hội.

                              Hoa nở để rồi tàn,
                              Người gần rồi ly biệt.
            Hàng năm, mọi người đến đây để thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên, hoang dại của loài hoa Bluebonnet. Em bình dị giữa chốn đồng hoang cỏ dại, mang một vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ và thuần hậu. Không đợi ai mời, không cần ai tới. Em vẫn hiện diện cùng các loài hoa và cỏ dại. Không cần bàn tay chăm sóc nâng niu như loài hoa hồng vương giả. Đến mùa xuân em xuất hiện như một tặng vật cho đời. Mọi người yêu quí em đã không quên ngày em hiện diện. Em sống vui giữa nắng mưa gió bão của cuộc đời mà không nề hà gian khó. Em đã là một biểu tượng của tiểu bang. Đó cũng là cách mà mọi người trân quí em đã cho mọi người thêm nhiều sắc màu và niềm vui trong cuộc sống.

            Ngắm nhìn em trong gió mai và nắng nhẹ. Một màu xanh mang đến niềm hy vọng cho mọi người, ta thấy tâm hồn rộng mở trong cõi bao la của đất trời. Hàng hàng lớp lớp hoa Bluebonnet đã bao phủ cả một vùng nhin đâu cũng thấy.

            Nếu bạn có dịp đến đây vào mùa xuân sẽ thấy mọi người đi xem hoa nở rất đông. Loài hoa này đã mọc từ rất lâu, sau khi hoa tàn kết hạt. Hạt nằm im trong đất chờ mùa xuân đến để ươm mầm lớn dậy theo chu kỳ của tạo hóa. Và hoa cũng được gieo thêm ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt chỉ ở vùng đất Chappell Hill này. Màu xanh của hoa  mang đến cho mọi người thêm nhiều hy vọng cho đời sống được tốt đẹp hơn.


            Cám ơn tạo hóa kỳ diệu đã ban tặng cho cuộc sống những tặng phẩm của thiên nhiên thật tuyệt vời.

                                                                           Hoa Tím.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét