Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Cách nhận biết gương hai chiều


Khi vào phòng ngủ một hotel hay motel, hoặc phòng thử quần áo, phòng tắm, phòng vệ sinh vv.., có bao giờ bạn ngờ rằng cái tấm gương đang treo trên tường kia, bề ngoài rất bình thường lại rất có thể là một tấm gương 2-chiều?
Gương hai chiều là gương như thế nào:
Đây là loại gương có một mặt thủy tinh được phủ một lớp vật liệu rất mỏng và phản xạ rất nhẹ. Khi những mặt này được xoay về phía được chiếu sáng, thì một số ánh sáng sẽ phản xạ đi còn số khác sẽ xuyên qua bề mặt bên kia.
Điều này làm cho người đứng bên phía mặt bên tối thấy được phía bên sáng kia nhưng bên phía sáng lại không nhìn thấy được bên tối. Điều này cũng giống vào ban đêm ta rất khó nhìn ra bên ngoài qua cửa kính nếu trong nhà bật đèn. Loại gương này thường dùng trong các phòng thẩm vấn của cảnh sát, các cửa kính xe bảo vệ chuyên dụng…

Nếu bạn đứng trước gương 2 chiều có nghĩa bạn chỉ thấy hình ảnh của mình phản chiếu trong gương mà không thấy đàng sau tấm gương ấy có người đang theo dõi bạn. Họ thấy bạn mặt đối mặt, và còn có thể chụp hình, quay phim bạn để làm tài liệu. Tóm lại : địch thấy bạn mà bạn không thấy địch.
Làm thế nào để nhận biết?
Sau đây là phương pháp rất giản dị do một nữ cảnh sát viên đã từng đi nhiều nơi thuyết trình cho các phụ nữ của mọi ngành doanh thương được truyền lại.
1) Đặt đầu móng tay trỏ của bạn vào mặt tấm gương. Nếu có một khoảng cách giữa hai đầu móng tay (thực và trong gương), thì đó là tấm gương THẬT.


2) nếu hai đầu móng tay giao nhau (không có khoảng cách) thì đúng là tấm gương 2-CHIỀU !

Để dễ nhớ, quí bà theo câu :
"No Space, Leave the Place"
"Đầu móng tay giao nhau, phải dông mau!"
Trần Đình Khoa gởi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét