Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Cộng đồng Việt 'ăn mừng' Obama tái đắc cử

"Giời ơi thắng rồi! Obama number one", "Obama thắng rồi, chúc mừng" hay "Chúc mừng Obama, chúc mừng những người ưa chuộng hòa bình"... những dòng status chúc mừng xuất hiện trên khắp diễn đàn, mạng xã hội trưa 7/11.
Bức ảnh tình cảm của vợ chồng Tổng tống Mỹ gây một cơn sốt trên mạng xã hội ngay khi có kết quả của cuộc bầu cử".
Chiến thắng với số phiếu áp đảo, ông Barack Obama tái đắc cử nhiệm kỳ 4 năm Tổng thống Mỹ. Cuộc rượt đuổi về phiếu bầu của ông Obama và đối thủ Romney được truyền hình trực tiếp khắp thế giới khiến người dân "nghẹt thở".
Dõi theo cuộc chạy đua gay cấn vào Nhà Trắng ở nước Mỹ xa xôi, những người ủng hộ ông Obama ở Việt Nam cũng vỡ òa trong niềm vui khi "thần tượng" của mình đánh bại đối thủ. Trên các diễn đàn mạng, ông Obama được xem là người đại diện cho hòa bình còn ông Romney là chiến tranh. Và "hòa bình rõ ràng chiến thắng chiến tranh".
Ai yêu chuộng hòa bình thì vote Obama, ai thích chiến tranh sẽ bỏ phiếu cho Romney. "Mình thích Obama hơn", Lynx_8x viết. Đồng quan điểm, nickname vip_38 hào hứng: "Em vẫn thích bỏ tiền cho khoa học và giáo dục hơn là chiến tranh. Chúc mừng ông Obama".
Trên nhiều diễn đàn, chủ đề "Ông Obama giành chiến thắng" được rất đông thành viên quan tâm.
Trên Facebook, những dòng chúc mừng ông Obama được cập nhật liên tục kèm theo cả cảm xúc vui sướng: "Giời ơi thắng rồi! Obama number one", "Obama thắng rồi, chúc mừng" hay "Chúc mừng Obama, chúc mừng những người ưa chuộng hòa bình". Bên dưới những dòng status như này là hàng loạt bình luận về cuộc bầu cử.
Không giấu nổi cảm xúc, một số người còn gọi ông Obama thân mật bằng cái tên "anh O" và hài hước nghĩ ra câu chuyện vui. "Anh O vừa điện thoại cho miềng nhưng bận quá không nghe máy. Lát sau thấy tin nhắn của O, anh đắc cử tổng thống rồi nhé! Ừ biết rồi, cả thế giới biết, mà anh tưởng mình không biết cơ đấy", nickname Nguyễn Đông chia sẻ trên trang cá nhân.
Không ít người bày tỏ sự xúc động trước chiến thắng thuyết phục của vị Tổng thống da màu. "4 năm trước tôi đã rơi nước mắt khi đọc bài diễn văn cảm động này. 4 năm đã trôi qua dù có thể Obama không hoàn hảo, một số chuyện ông hứa không hoàn thành nhưng ông là người có tâm, tầm và tài thật sự", Boss_Kim đăng lại bài diễn văn nhậm chức của ông Obama.
Các lời chúc mừng được chia sẻ trên Facebook.
Tuy nhiên, diễn biến cuộc bầu cử diễn ra quá nhanh khiến nhiều người chưa kịp cập nhật. "Thế là kết thúc bầu cử rồi à các bác? Em tưởng bầu cử phải kéo dài cả tuần chứ, vừa mới thấy bắt đầu mà đã xong rồi", độc giả linhvu thắc mắc.
Trước khi giải đáp thắc mắc này, nhiều ý kiến đã "ném đá" người hỏi "không quan tâm tới thời cuộc này". Còn nickname k9 giải thích: "Bầu cử chưa xong nhưng kết quả rõ ràng là Obama thắng rồi còn gì. Tổng 538 phiếu trong khi ông này hiện tại đã có 278 rồi, thực chất thì chỉ cần 270 là đủ làm tổng thống. Còn 2 hay 3 bang nữa chưa công bố, nhưng cũng không quan trọng nữa, như vậy cũng an bài rồi".
Cũng tỏ ra am hiểu, nickname huynghia92 cho biết: "Thực ra còn bang Alaska thông báo lúc 13h! Cơ mà bang này có mỗi 3 phiếu nên chẳng quan trọng lắm! Nói chung là Obama thắng quá thuyết phục rồi".
Hòa chung không khí mừng chiến thắng, nickname cnk01 bình luận: "Obama cũng khiến phe Romney nhận cú sốc khi giành chiến thắng bang nhà của đối thủ đảng Cộng hòa là Michigan".
Bên cạnh những người ủng hộ ông Obama, các fan của ông Romney "yếu ớt" góp mặt trên các diễn đàn. "Sao các bang Romney thắng diện tích to vậy còn mấy bang Obama thắng diện tích bé thế nhỉ?", blackdragonk101 viết. Thắc mắc này được lazytomcat lý giải: "Bang to dân thưa có ích lợi gì, quan trọng là dân số".
Ngay khi cuộc bỏ phiếu kết thúc, người dân Mỹ và người dân thế giới ủng hộ ông Obama đã tổ chức ăn mừng. Bất chấp các trở ngại về kinh tế ì ạch và tỷ lệ thất nghiệp cao, ông Barack Obama đã làm nên chiến thắng lịch sử, tái cử tổng thống Mỹ. Ngay sau khi có kết quả, ông viết trên twitter: "Xin cảm ơn. Tôi chiến thắng là nhờ các bạn".
Bình Minh
vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét