Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Le Miroir

Chỉ một bối cảnh duy nhất xoay quanh tấm gương trong nhà tắm, 2 nhà làm phim người Thụy Sĩ Ramon&Pedro đã kể nên một câu chuyện hoàn chỉnh về cả cuộc đời của một người qua bộ phim ngắn với tên gọi “Tấm gương”.
Bộ phim ngắn “Tấm gương” (tên nguyên gốc “Le Miroir”) là câu chuyện kể về cuộc đời của một người đàn ông, từ lúc chỉ là một cậu bé đến khi trở thành một ông già.
Những sự thay đổi trong khoảnh khắc của cuộc đời con người được mô tả qua hình ảnh phản chiếu trên tấm gương trong nhà tắm, từ một cậu bé còn nhỏ, đến lúc trưởng thành hơn, trên người xuất hiện những vết xăm đầu tiên, đến khi lập gia đình, sinh con… và cuối cùng là một ông già “gần đất xa trời”.
Bộ phim mang ý nghĩa về sự thay đổi của thời gian, cho dù bạn là ai và sống như thế nào thì bạn cũng không thể chống lại sự thay đổi của thời gian, thời gian sẽ tạo nên những dấu ấn trên con người của chúng ta.
Không cần một lời thoại nào, tuy nhiên không ít người xem đoạn phim ngắn trên Youtube cho biết đây là bộ phim ngắn ấn tượng nhất mà họ xem. Dù không cần phải nói lời nào nhưng bộ phim cũng đã truyền tài những ý nghĩa nhất định vào mỗi người xem.
“Hãy sống sao cho không lãng phí cuộc sống này, bởi lẽ cuộc sống ngắn ngủi với mỗi khoảnh khắc thời gian trôi qua”, đó có lẽ là thông điệp mà 2 nhà làm phim Ramon&Pedro muốn chuyển tải đến cho người xem.



Trước đó, một đoạn phim hoạt hình ngắn khác dưới dạng hoạt hình của họa sĩ nổi tiếng người Nhật Bản có nghệ danh Tekken cũng đã lấy đi không ít nước mắt của cộng đồng mạng sau khi đăng tải lên Youtube.
Bộ phim với tiêu đề “Con lắc” nói về câu chuyện tỉnh cảm động và cuộc đời con người trôi qua theo thời gian, mà mỗi chuyển động của quả lắc tượng trưng cho một khoảnh khắc trôi qua của thời gian.
Chỉ trong 3 phút ngắn ngủi, đoạn phim hoạt hình được làm theo phong cách cổ điển (sử dụng hình vẽ liên tiếp nhau, thay vì sử dụng phần mềm đồ họa hiện đại) cũng đã đủ để  ẩn chứa đầy đủ các cung bậc của tình yêu. Qua 3 phút này, họa sĩ Tekken muốn truyền đạt thông điệp cuộc sống ngắn ngủi, hãy tôn trọng hạnh phúc mà mình đang có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét