Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Euro 2012 & những điều cần biết!

VCK Euro 2012 tại Ukraina và Ba Lan hứa hẹn mang tới rất nhiều điều thú vị.
Euro 2012 đã có tổng cộng 51 ĐTQG tại Châu Âu tham gia tranh tài để tìm ra 16 đại diện ưu tú nhất cho giải đấu năm nay (14 đội giành vé và 2 đội đồng chủ nhà). Thậm chí trong những ngày tới đây những hình ảnh từ các trận đấu tại Ba Lan và Ukraina sẽ được truyền hình trực tiếp tới khoảng 200 quốc gia khác nhau trên thế giới.
Linh vật Slavek và Slavko cho Euro 2012
Bên cạnh đó, đã có 39223 phiếu bầu chọn được gửi tới UEFA để tìm ra tên gọi cho linh vật tại giải đấu năm nay. Và với 56% số phiếu bầu, cặp song sinh Slavek và Slavko đã có vinh dự trở thành biểu tượng cho giải đấu năm nay.
Trong khi đó SVĐ Olympic của thủ đô Kiev, nơi sẽ diễn ra trận CK đang là sân có sức chứa lớn nhất với 70050 chỗ ngồi. Và Lviv Arena cũng của Ukraina với 34915 chỗ ngồi được coi là sân có sức chứa nhỏ nhất tại VCK.
Sân Olympic cho trận CK
Mức giá thấp nhất ở các trận đấu tại vòng bảng rời vào khoảng 25 euro. Trong khi đó để có thể tìm được chỗ ngồi tốt nhất xem trận CK giải đấu, NHM sẽ phải bỏ ra khoảng 513 Euro. Và theo những công bố mới nhất từ UEFA, đã có 12 triệu đơn yêu cầu mua vé xem trận CK khi giải đấu còn chưa chính thức diễn ra. Hiện số vé mà BTC bán ra cho các trận đấu đã lên tới 1,4 triệu vé.
Euro 2012: Ngựa ô là ai?
Đan Mạch 1992 hay Hy Lạp 2004 là những tấm gương điển hình để các đội bóng nhỏ, ít được chú ý làm nên bất ngờ.
Đội tuyển Nga
Đứng đầu danh sách những "chú ngựa ô" ở giải năm nay phải là đội tuyển Nga. Cách đây 4 năm, những chú gấu Nga đã làm nên bất ngờ khi lọt vào tới bán kết của giải đấu. Dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink, đội tuyển Nga năm đó đã trình diễn một lối chơi tấn công quyến rũ bậc nhất và khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng bởi trước giải không ai nghĩ Nga có thể tiến sâu vào giải đến như vậy.
Với một lối chơi đoàn kết, đồng đều, có tính tập thể cao, kết hợp với sự tỏa sáng của một ngôi sao như Andrei Arshavin, đội tuyển Nga đã có một trong những giải Euro hay nhất trong lịch sử. Đỉnh cao cho màn trình diễn của đội tuyển xứ Bạch Dương là ở trận tứ kết gặp đội tuyển Hà Lan. Trước một "cơn lốc màu da cam" đã thổi bay mọi vật cản ở vòng đấu bảng bằng những chiến thắng hủy diệt, đội tuyển Nga đã cho thấy họ chơi bóng còn tổng lực hơn, hủy diệt hơn và đẹp mắt hơn. Chiến thắng 3-1 trước Hà Lan năm đó là một thắng lợi gây sốc nhưng nó phản ánh đúng sức mạnh và sự thăng hoa của đội tuyển Nga.
4 năm trôi qua, phần lớn những cầu thủ làm nên một hiện tượng Nga vẫn còn khoác áo đội tuyển. Arshavin vẫn đang là đầu tàu, và cho dù anh đã không còn giữ được đỉnh cao phong độ nhưng vẫn sẽ là nhân tố chính để tạo nên cảm hứng cho đội tuyển Nga. Chỉ phải nằm ở bảng đấu không có ông kẹ nào, cơ hội để Nga đi sâu vào giải là hoàn toàn rộng mở.
Đội tuyển Nga hứa hẹn sẽ tái lập lại kỳ tích giống như cách đây 4 năm
Đội tuyển Thụy Điển
Với Ibrahimovic trong đội hình, Thụy Điển đang sở hữu trong tay một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất thế giới. Đẳng cấp và tài năng của Ibra là điều không phải bàn cãi và anh sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Thụy Điển tại giải đấu năm nay. Thụy Điển trước nay vẫn nổi tiếng với lối chơi khá khó chịu, giàu tính kỷ luật và gây khó dễ cho các đội bóng bằng sức mạnh và thể hình cao to.
Tuy nhiên vấn đề với Thụy Điển là ngoài Ibra, họ không có thêm một cái tên nào sáng giá để có thể cùng chia sẻ trọng trách với tiền đạo của AC Milan. Liệu một mình Ibra có thể gánh vác được cả con tàu Thụy Điển hay không vẫn cần thêm thời gian để trả lời. Nếu Ibra có thể chơi với đúng 100% phong độ, đồng thời các cầu thủ khác phát huy được sự gắn kết và chơi bóng đúng với bản sắc của mình, Thụy Điển hoàn toàn có quyền mơ mộng. Vị trí đứng đầu bảng D có vẻ hơi xa vời nhưng vị trí thứ 2 thì hoàn toàn có thể bởi đối thủ cạnh tranh với họ chỉ là một đội tuyển Anh đang gặp quá nhiều vấn đề trước khi vào giải.
Đội tuyển Croatia
Điểm mạnh nhất của đội tuyển Croatia nằm ở tuyến tiền vệ, nơi họ đang sở hữu những gương mặt sáng giá như Niko Kranjčar, Ivan Rakitić và đặc biệt là Luka Modric. Tiền vệ có thân hình mảnh khảnh được xem là một trong những tiền vệ trung tâm sáng giá bậc nhất châu Âu hiện nay và anh sẽ là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển áo kẻ caro. Luka Modric được các chuyên gia nhận xét là bản sao kết hợp giữa Xavi của TBN và Pirlo của Ý. Modric sở hữu khả năng chuyền dài chuẩn xác và chuyền ngắn cũng rất lợi hại. Ngoài ra Modric còn có thể phòng ngự rất tốt như một tiền vệ phòng ngự thứ thiệt, bất chấp sự thua thiệt về thể hình.
Bộ ba tiền vệ nói trên chắc chắn sẽ mang lại sức sáng tạo và sự bùng nổ cho Croatia. Có một điều đáng tiếc cho Croatia là họ sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Ivica Olic, tiền đạo có lối chơi rất quái và có duyên ghi bàn. Dù vậy sức mạnh ở hàng tiền vệ có thể sẽ phần nào khỏa lấp cho sự thua thiệt trên hàng tấn công. Nằm trong bảng đấu với sự góp mặt của TBN và Italia, cơ hội dành cho Croatia là không nhiều. Nhưng nếu họ có thể tận dụng được sự bất ổn ngoài hậu trường của đội quân Thiên Thanh, họ sẽ có cơ hội để cạnh tranh vị trí thứ 2 trong bảng.
Ngoài ra 2 đội đồng chủ nhà là Ba Lan và Ukraine cũng đang được kỳ vọng sẽ mang đến những nét tươi mới cho giải đấu, đặc biệt là đại bàng trắng Ba Lan. Trước những đối thủ không quá mạnh và ngang tầm, yếu tố sân nhà sẽ là rất quan trọng đối với Ba Lan. Phong độ của đội đồng chủ nhà trước thềm Euro là khá tốt khi họ đã từng cầm hòa Đức, Bồ Đào Nha và đánh bại của Argentina trong các loạt trận giao hữu. Ba Lan cũng đang sở hữu chân sút cự phách Lewandowski, cái tên đang được rất nhiều CLB lớn ở châu Âu thèm muốn sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Dortmund ở Bundesliga. Chắc chắn tiền đạo này sẽ là niềm hy vọng số 1 của Ba Lan ở giải đấu lần này. Ngoài ra họ còn sở hữu một trong những thủ thành trẻ hay nhất thế giới là Sczcesny của Arsenal.
Bất ngờ luôn là một trong những nét hấp dẫn nhất của bóng đá và hãy cùng chờ xem liệu sẽ có bất ngờ nào xảy ra trên đất Ba Lan và Ukraine trong vòng 1 tháng tới.

Theo baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét