Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Những “đệ nhất” chuyện kỳ quặc năm 2010

(Dân trí) - Dùng ngực để vẽ tranh; Cô gái trưởng thành chỉ nặng 25kg; Cụ bà 108 tuổi đoàn tụ với chồng 38 tuổi... là những câu chuyện lạ lùng nhất thế giới năm qua.
1. Kết hôn với chính mình
Cô Chen Wei-yih, 30 tuổi, một nhân viên văn phòng ở Đài Bắc, đã gây xôn xao dư luận khi tuyên bố tổ chức đám cưới với chính mình. Lý do của quyết định này là cô Chen không tìm được bạn đời thích hợp nhưng lại đối mặt quá nhiều áp lực từ gia đình và xã hội.
Chen cũng chuẩn bị mọi việc cho hôn lễ giống các cặp đôi bình thường khác. Cô dâu đã đi chụp ảnh cưới, mặc váy cưới, tìm một người tổ chức đám cưới, thuê phòng tiệc cho 30 khách mời. Lễ cưới khác thường của Chen đã diễn ra hôm 6/11 vừa rồi theo nghi lễ truyền thống. Trên trang facebook của Chen, cô đã chính thức tuyên bố là người đã kết hôn. Sau lễ cưới, Chen đã đi hưởng trăng mật một mình tại Australia.
2. Dùng ngực vẽ tranh
Một nữ nghệ sĩ người Nga đã gây xôn xao cộng đồng mạng với clip dùng ngực vẽ tranh. Không giống các họa sĩ khác dùng bút để vẽ những bức tranh, cô Viktoria, đến từ St. Petersburg, Nga, lại dùng ngực để cho ra đời các tác phẩm nghệ thuật.
Viktoria bôi màu nước và dầu lên ngực rồi ấn đầu ngực vào vải canvas. Kỹ thuật vẽ tranh mới của cô đã nhận được những lời khen ngợi từ các chuyên gia hội họa địa phương.
3. Cụ bà 108 tuổi đoàn tụ với chồng 38 tuổi
Cặp “phi công trẻ - máy bay bà già” nổi tiếng nhất Malaysia - và có thể nổi tiếng nhất thế giới - đã đoàn tụ sau một thời gian xa cách. Cụ bà Mek Wok Kundor, năm nay 108 tuổi,  và người chồng Mohd Noor Che Musa, 38 tuổi, kết hôn năm 2006 nhưng phải xa nhau một năm vì anh Mohd đi cai nghiện. Tuy nhiên, kể từ tháng 7 năm nay, họ lại được cùng sống chung dưới một mái nhà tại ngôi làng Kampung Bukit TokBat, bang Terengganu sau khi anh chồng trở về.
4. Cô gái 21 tuổi nặng 25kg
Lizzie Velasquez, ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ, đã 21 tuổi nhưng chỉ nặng 25kg, tương đương cân nặng của một em bé 8 tuổi. Mặc dù Lizzie tiêu thụ một khối lượng lớn thức ăn và cứ 15 phút lại ăn một lần nhưng cơ thể Lizzie không hấp thụ được những thứ cô ăn vào. Thân hình gầy gò của cô gái khiến nhiều người không khỏi bị sốc.
Các bác sĩ tin rằng Lizzie có thể mắc phải một dạng của căn bệnh tên gọi hội chứng NPS, vốn đẩy nhanh quá trình lão hoá, làm mất mỡ ở mặt và cơ thể và thoái hoá mô. Những bệnh nhân mắc bệnh này này mặt thường có hình tam giác với chiếc mũi nhọn. Hiện các bác sĩ chưa tìm ra phác đồ điều trị cho Lizzie và cách tốt nhất để tồn tại với cô là ăn liên tục.
5. Tạo quần áo bằng bình xịt
Con người đã dùng nhiều chất liệu để tạo ra quần áo, phổ biến nhất là vải vóc, mặc dù cũng có các bộ trang phục được làm từ giấy vệ sinh, sô-cô-la hay bao cao su… Nhưng giờ đây các nhà thiết kế lại có một phương pháp mới để tạo ra quần áo: xịt chất lỏng lên người.
Một nhà thiết kế người Tây Ban Nha đã sáng tạo ra một loại hỗn hợp chất lỏng đặc biệt được làm từ sợi cotton để phun trực tiếp vào cơ thể người nhằm tạo nên nhiều loại trang phục, từ áo phông, váy, quần dài cho đến mũ, đồ bơi...
6. Bé trai 2 tuổi nghiện nặng thuốc lá
Cậu bé Ardi Rizal, người Indonesia, mới 2 tuổi đã bị nghiện thuốc lá nặng và hút khoảng 40 điếu mỗi ngày. Không chỉ nghiện thuốc lá, bé Rizal còn bị bệnh béo phì. Câu chuyện về cậu bé này đã gây sốc cho nhiều người, trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên báo chí thế giới.
Bố mẹ cậu bé đã đối mặt với không ít chỉ trích rằng đã tiếp tay cho thói quen xấu của con khi cho tiền Rizal mua thuốc lá. Họ cũng không quan tâm tới việc cai nghiện thuốc lá cho con. Chỉ tới khi giới truyền thông vào cuộc, cha mẹ cậu bé mới cho con đi cai nghiện. Rất may là sau đó cậu bé đã cai nghiện thuốc lá thành công.
7. Nặng 275 kg vẫn ăn thật nhiều để… béo lên
Trong khi các phụ nữ bị thừa cân ai ai cũng mong muốn gầy đi thì một bà mẹ Mỹ lại ước điều ngược lại. Cô Donna Simpson, 42 tuổi, ở New Jersey, Mỹ, hiện có trọng lượng cơ thể 275kg nhưng chưa hài lòng với con số này. Donna muốn tăng gần gấp đôi cân nặng hiện tại để trở thành người phụ nữ béo nhất thế giới.
Donna đặt mục tiêu tăng lên 450kg trong 2 năm tới. Trước đó, Donna đã trở thành bà mẹ béo nhất thế giới khi sinh con vào năm 2007, với cân nặng khi đó là 241 kg. Điều khác thường là Donna khăng khăng cho rằng mình khỏe, mặc dù hiện giờ mỗi lần đi mua sắm cô phải cần đến một chiếc xe đẩy di động.
8. Huyền thoại bóng đá Maradona hứa khỏa thân nếu đội bóng giành cúp
Hồi tháng 5, huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona kiêm huấn luyện viên đội bóng đá quốc gia Argentina đã có một tuyên bố sững sờ rằng ông sẽ cởi hết đồ và chạy khỏa thân trên đường phố Buenos Aires nếu đội của ông giành chức vô địch World Cup 2010. Nhưng Maradona, người từng nổi tiếng với những phát biểu gây sốc, đã không có cơ hội thực hiện lời khi đội bóng quốc gia Argentina phải dừng bước ở tứ kết.
9. Con mèo có khả năng tiên đoán cái chết
Một con mèo ở Mỹ có khả năng rất kỳ lạ là tiên đoán cái chết.  Oscar, 5 tuổi, được nuôi tại Trung tâm phục hồi và điều dưỡng Steere House ở Providence, Rhode Island, nơi chuyên chăm sóc các bệnh nhân bị mắc bệnh mất trí nhớ nghiêm trọng. Oscar thường lang thang khắp trung tâm nhưng nếu nó tới nằm lì bên cạnh một bệnh nhân nào đó thì điều này báo hiệu bệnh nhân có thể sắp qua đời.
Bác sĩ Dosa đã lần đầu tiên công bố về khả năng đặc biệt của mèo Oscar trên Tạp chí y khoa New England hồi năm 2007. Tính tới thời điểm đó, Oscar đã dự đoán được 25 trường hợp bệnh nhân sắp qua đời. Cho tới nay, nó đã tăng gấp đôi “thành tích” của mình lên 50 trường hợp. Oscar đã thuyết phục được bác sĩ Dosa rằng tiên đoán cái chết không phải là chuyện "ăn may".
10. Giết bạn cùng phòng vì ngáy to
Một sinh viên đại học tại Trung Quốc đã thú nhận người bạn cùng phòng chỉ vì anh này ngáy quá to. Guo Liwei, 23 tuổi, sinh viên khoa Công nghệ thông tin Trường đại học Nông nghiệp Cát Lâm, thừa nhận đã đâm chết người bạn cùng phòng ký túc xá tên là Zhao Yan, 22 tuổi.
Vụ án mạng xảy ra vào lúc giữa đêm một ngày cuối năm ngoái. Zhao bị đâm ở ngực và lưng. Trước tòa, Guo Liwei cho biết đã không thể chịu đựng thêm tiếng ngáy của Zhao.

Ninh Nhi
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét