Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2010

Lừa bán thuốc xông muỗi, thông cống

Ngày 21-12, bạn đọc N.T.P., ngụ P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân (TP.HCM), phản ảnh chị là nạn nhân của một vụ lừa đảo.
Theo chị P., chiều 10-12, một thanh niên vào nhà chị xưng là Hùng, nhân viên của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học môi trường. Hùng đề nghị chị P. ký hợp đồng với trung tâm của anh ta thuê nhà đặt bảng quảng cáo với giá 3 triệu đồng/tháng. Nếu chị P. đồng ý thì vài ngày sau giám đốc công ty sẽ đến ký hợp đồng. Hùng còn cho chị P. xem bảng báo giá những mặt hàng kinh doanh của công ty (trong đó có thuốc xông muỗi và thuốc thông cống), có đóng dấu của trung tâm và chữ ký giám đốc là “tiến sĩ” N.V.N. kèm theo số điện thoại 09724746... Thấy chị P. có vẻ xiêu lòng, Hùng mời chị làm đại lý cho trung tâm và hứa trên mỗi sản phẩm bán được chị P. sẽ được hưởng 5.000 đồng.
Sáng 11-12, một phụ nữ đến nhà chị P. mua ổ khóa (chị P. bán ổ khóa và mực in). Nhìn thấy tờ quảng cáo các sản phẩm của trung tâm môi trường mà hôm trước Hùng xin dán trên tường nhà chị P., người phụ nữ này đặt mua 100 vỉ thuốc xông muỗi và 20 gói thuốc thông cống trị giá 4,9 triệu đồng. Chị P. gọi vào số điện thoại của “tiến sĩ” N. báo có người muốn mua hàng. Khoảng 11g cùng ngày, Hùng cùng một phụ nữ mang hàng đến, đồng thời yêu cầu chị thanh toán tiền ngay vì chị chưa ký hợp đồng làm đại lý cho trung tâm. Sau khi đưa cho Hùng 4,9 triệu đồng, chị P. lại nhận được cuộc điện thoại của “khách hàng” nói trên đặt mua thêm 800 vỉ thuốc xông muỗi trị giá 36 triệu đồng. Chị P. gom được 35 triệu đồng đưa cho Hùng để nhận hàng. Sau khi Hùng và người phụ nữ lên xe đi, chị P. gọi điện cho “khách hàng” và “giám đốc” N. nhưng họ đều tắt máy.
Chị P. tìm đến địa chỉ ghi trong bảng báo giá các mặt hàng kinh doanh của trung tâm để tìm “giám đốc” N. thì té ngửa đó là địa chỉ ma. Chị P. đến chi nhánh Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học môi trường tại 29 Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình thì được biết công ty không cử ai tên Hùng đến đặt quan hệ quảng cáo và bán thuốc cho chị P.. Lúc này chị P. biết mình đã bị lừa.
Ông Trần Minh Khuê, đại diện chi nhánh Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học môi trường, cho biết trung tâm không bán các loại sản phẩm nói trên. Về con dấu và chữ ký của giám đốc trung tâm, ông Khuê cho rằng: “Có ai đó sử dụng bảng báo giá thật của trung tâm sau đó photo con dấu, chữ ký của giám đốc N.V.N. rồi thay đổi nội dung (tên các loại thuốc, địa chỉ, số điện thoại...) để đi lừa”.

HOÀNG KHƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét