Thứ Hai, 8 tháng 11, 2010

Những vụ mất tích bí ẩn


Bí ẩn về lãnh địa đã mất
Năm 1587, một nhóm 114 người đã đổ bộ lên hòn đảo Roanoke trong một tham vọng biến nó thành một thuộc địa lâu dài ở Tân thế giới, nhưng khí hậu lạnh giá dị thường cùng nỗi lo sợ về những bộ lạc người da đỏ trên đảo đã dẫn đến việc nhóm người này quyết định gửi người lãnh đạo của họ là John White quay trở lại nước Anh nhằm tiếp thêm viện binh.
Năm 1590, John White quay trở lại Roanoke và nhận thấy rằng phần lớn các công trình xây dựng đã bị tàn phá nặng nề và tất cả 114 kiều dân và Virginia Dare - đứa bé người Anh đầu tiên được sinh ra trên đảo - đã bị mất tích. Dấu hiệu cuối cùng mà nhóm người này để lại là từ “Croatan” (tên của một hòn đảo lân cận) được khắc vào một thân cây. Một số giả thiết cho rằng nhóm kiều dân trên đã bị mưu hại bởi người da đỏ, trong khi giả thiết khác cho rằng họ đã bị những tên cướp người Tây Ban Nha tập kích đột ngột.
Percy Fawcett
Là một nhà khảo cổ người Anh, năm 1925, Fawcett cùng con trai là Jack đi đến Brasil với tham vọng khám phá một thành phố bị cho là mất tích. Vào ngày 25/5/1925, Fawcett gửi về cho vợ một bức điện tín nói rằng ông và Jack cùng một thanh niên trẻ tên là Raleigh Rimmell cùng tiến vào một nơi không hề có tên trên bản đồ mà ông nghi đó là một phần của đô thị mất tích bí ẩn. Sau đó, không còn ai nghe được tin tức gì về họ nữa.
Đội bay 19
Một nhóm 5 máy bay ném ngư lôi đã bị mất tích một cách bí ẩn trong một đợt diễn tập gần Florida vào cuối năm 1945. Không mảnh vụn nào từ những chiếc máy bay này được tìm thấy, và thậm chí một chiếc máy làm nhiệm vụ tìm kiếm những chiếc máy bay bị thất lạc. Có giả thuyết nói rằng các viên phi công trên đội bay 19 đã bị mất phương hướng, bay chếch ra biển, sau đó hết nhiên liệu và đâm xuống biển. Vụ mất tích của đội bay 19 là đề tài hình thành nên truyền thuyết về Tam giác quỷ Bermuda.
Amelia Earhart
Amelia Earhart từng là một nữ phi công lập nhiều kỷ lục trong ngành hàng không trong thập niên 1920. Vào năm 1937, cùng với Fred Noonan, Amelia đã thực hiện một thử thách lớn nhất trong đời mình: bay vòng quanh thế giới. Trong chặng bay gần 46.670 km, Amelia Earhart đã ghi nhận có những dạng điều kiện thời tiết không bình thường ở biển nam Thái Bình Dương và không sao tìm ra một nơi để đáp xuống tiếp nhiên liệu, kể từ đó không còn ai nhìn thấy cả Amelia Earhart và Fred Noonan nữa. Một cuộc tìm kiếm được ghi nhận là lớn nhất trong lịch sử hải quân được ban bố, nhưng không ai phát hiện ra dù là một mảnh vụn chiếc máy bay. Theo một giả thuyết được nhiều người đồng tình nhất, có lẽ chiếc máy bay của Earhart và Noonan rớt xuống một hoang đảo, một giả thuyết khác nói rằng máy bay của họ rớt xuống một hòn đảo do Nhật Bản kiểm soát và họ bị bắt giữ làm tù binh rồi bị hành quyết.
Joseph Force Crater
Joseph Force Crater được công nhận là đã mất tích vào năm 1930 và tên ông trở thành một nỗi ám ảnh cho cả quốc gia, đồng thời từ “Crater” trở nên đồng nghĩa với “bốc hơi”. Nhiều giả thuyết được đưa ra, một trong số đó có đề cập đến mối quan hệ giữa Crater và một gái nhảy tên là Sally Lou Ritz, người cũng đã mất tích sau đó.
Con tàu huyền thoạ i Mary Celeste
Tàu buôn Mary Celeste được khám phá vào năm 1872 trong trạng thái hoàn toàn đổ nát và đang trôi giạt vô định trên Đại Tây Dương. Tất cả 7 thủy thủ trên tàu và viên thuyền trưởng Benjamin Briggs cùng vợ và con gái ông ta đã mất tích mà không để lại dấu vết. Phải chăng con tàu không bị tấn công bởi những tên hải tặc. Trong số các giả thuyết, có các lời đồn đãi về sự bắt cóc của người hành tinh lạ, các cơn bão biển thần bí hay các cơn động đất, hoặc một đợt dịch bệnh nào đó. Có lẽ những nạn nhân trên con tàu này đã nằm lại trong lòng đại dương.
D.B. Cooper
Là một trong những nghi án tội phạm nổi tiếng nhất trong lịch sử Mỹ, Dan “D.B.” Cooper đã cưỡng đoạt chiếc máy bay thương mại Boeing 727 vào năm 1971 và đòi một khoản tiền chuộc lên tới 200.000 đô la Mỹ mới chịu phóng thích các hành khách trên máy bay, chỉ để lại 4 phi công. Sau khi cất cánh một thời gian ngắn, Cooper đã nhảy dù xuống đất bằng 4 chiếc dù. Có nguồn tin cho rằng Cooper có lẽ đã nhảy dù tại đâu đó gần Vancouver, kể từ đó hắn hoàn toàn mất tích.
Ambrose Bierce
Ambrose Bierce nổi tiếng với tác phẩm “Từ điển quỷ sứ” cũng như nhiều tác phẩm ma quái liên quan đến các hồn ma và cả cuộc nội chiến Mỹ. Năm 1913, khi đã 71 tuổi, Bierce đã đi xuyên qua đất nước Mexico và từng có thời gian làm quan sát viên cho lực lượng quân đội Pancho Villa trong suốt thời kỳ Cách mạng Mexico, trước khi bị mất tích tại nơi nào đó gần Chihuahua vào cuối năm 1913 hay đầu năm 1914. Nhiều giả thuyết cho rằng Bierce đã bị giết hại bởi quân Pancho Villa do người ta lo ngại rằng ông sẽ tiết lộ các thông tin cơ mật cho kẻ thù. Song nhiều giả thuyết khác cho rằng Bierce đã tự tử.
Jimmy Hoffa
Là người lãnh đạo một tổ chức lao động đầy quyền lực, J. Hoffa có nhiều mối kết giao. Năm 1975, Hoffa đã nhận được lời mời gặp mặt 2 thành viên mafia tại một nhà hàng ở Michigan (Mỹ), nhưng ông đã mất tích một cách bí ẩn trước khi xuất hiện tại đây. Các nhà điều tra nghi ngờ rằng có lẽ Hoffa đã bị mưu sát, nhưng bí ẩn lớn nhất lại xoay quanh cái xác được cho là của Hoffa. Nhiều giả thuyết rùng rợn được đưa ra, trong đó có ý kiến cho rằng xác của ông bị nghiền nát rồi trộn với xi măng dùng cho việc xây dựng sân bóng đá khổng lồ New York!
Louis Le Prince
Được xem là “Cha đẻ của các tác phẩm điện ảnh”, Louis Le Prince đã sử dụng phát minh của mình để sản xuất ra bộ phim “Roundhay Garden Scene”, được xem là bộ phim bằng hình ảnh đầu tiên trên thế giới. Vào tháng 9/1890, Le Prince đáp tàu đi Paris, nhưng khi tàu đến Paris, Le Prince cùng với hành lý của ông và thiết bị camera tự nhiên biến mất. Giả thuyết được đưa ra xoay quanh việc có lẽ Le Prince đã làm việc quá sức dẫn đến hoang tưởng thần kinh và tự tử. Cũng có ý kiến cho rằng có lẽ phát minh độc đáo của ông đã gây chú ý cho một số tên tội phạm và chúng đã quyết định thủ tiêu ông nhằm độc chiếm phát minh.
NGUYỄN THANH HẢI (Theo Mystery)
Báo KHPT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét