Thứ Hai, 8 tháng 11, 2010

10 hiện tượng lạ chưa được lý giải


Người gây mưa  Donnie Decker
Vào ngày mưa năm 1983, Donnie Decker viếng thăm ngôi nhà bạn của mình thì bất thình lình anh có cảm giác như mình bị rơi vào trạng thái bị thôi miên. Chẳng mấy chốc sau đó, trần nhà bắt đầu có nước nhỏ giọt và một làn sương mù bay vào căn phòng. Những người bạn của Donnie Decker tức khắc gọi chủ nhà về để chứng kiến hiện tượng mà họ đang nhìn thấy. Một lúc sau, Donnie Decker cùng với những người bạn của mình có mặt tại một nhà hàng thì mưa trút xuống đầu họ xối xả. Vài năm sau đó, vì một vụ ẩu đả mà Donnie phải đi tù; một bạn tù than phiền rằng nơi nào có Donnie Decker xuất hiện là nơi ấy có mưa. Sau cùng, Donnie được phóng thích khỏi nhà tù và nấu ăn trong một nhà hàng ở địa phương. Hiện nay người ta không biết anh ta đang ở đâu và lý do xảy ra những trận mưa bí ẩn.
Sinh vật sống trong đá
Có một vài tài liệu ghi nhận rằng các con ếch, cóc và các động vật nhỏ khác hiện diện trong lòng các khối đá và điều kinh ngạc là chúng vẫn còn sống! Khi mà các công nhân cưa đổ một thân cây, họ cũng nhìn thấy các con cóc “sống nhăn răng” trong đó. Các sinh vật thậm chí còn sống khỏe cả trong các vật dụng nhân tạo: vào năm 1976, một nhóm thợ xây dựng tại bang Texas (Mỹ) trong lúc làm bể khối bê tông rắn mà họ đã xây cách đó hơn một năm, và họ nhìn thấy một con rùa xanh còn sống nằm trong ruột khối bê tông rắn đặc, trơn nhẵn, không nứt gãy!
Trực thăng màu đen
Vào ngày 7 tháng 5 năm 1994, một chiếc trực thăng màu đen đã săn đuổi một cậu thiếu niên trong khoảng thời gian 45 phút tại Harrahan, bang Louisiana (Mỹ). Cậu thiếu niên tội nghiệp bàng hoàng tả lại rằng cậu nghe có tiếng người vọng ra từ trong chiếc trực thăng đen và họ chĩa vũ khí về phía cậu. Cho đến tận ngày nay, chàng thanh niên vẫn không tài nào hiểu nỗi vì sao anh trở thành mục tiêu săn đuổi của chiếc trực thăng. Một tuần sau đó, một nhóm khách du lịch trong khi đang lái xe gần Washington cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, khi chiếc xe của họ bị đuổi theo bởi một chiếc trực thăng. Không thể trốn thoát, họ đã tận mắt chứng kiến cảnh một người đàn ông trong trang phục đen bước xuống chiếc trực thăng bằng thang dây, quanh người đeo các loại vũ khí. Phải chăng đó là UFO - một vật thể bay lạ?
Giọt mưa kỳ lạ
Người dân thị trấn Oakville, bang Washington, vào ngày mồng 7 tháng 8 năm 1994 đã tận mắt chứng kiến một màn mưa sền sệt rơi xuống từ không trung. Khi trận mưa  kỳ lạ kết thúc, hết thảy cư dân trong thị trấn đồng loạt mắc một chứng cúm kéo dài từ 7 tuần đến 3 tháng. Kết quả xét nghiệm làm các chuyên gia giám định bị sốc thực sự: khối keo sền sệt này có bao hàm cả các tế bào bạch cầu của người! Sau đó các chuyên gia còn phát hiện ra 2 loại vi khuẩn bao gồm một loài tìm thấy trong hệ tiêu hóa người.
Hồ biến mất
Vào tháng 5 năm 2007, một hồ nước ở Patagonia (Chile) thình lình biến mất, để lại một hố sâu đến 30 mét, các núi băng và đất đai khô cằn. Các nhà địa lý học đã quan sát cái hồ này lần cuối vào tháng 3 năm 2007 và không phát hiện được chút gì bất thường về nó cả. Phải chăng một trận động đất đã làm nứt gãy mặt đất khiến nước hồ chui vào? Giả thuyết khác cho rằng có lẽ một phi thuyền không gian của người hành tinh lạ đã hút hết nước hồ!
Những khuôn mặt trên sàn nhà
Đây có vẻ như là khuôn mặt của một số người xuất hiện trên sàn nhà bê tông. Trong 20 năm qua, không ai biết đấy là những khuôn mặt của đàn ông hay đàn bà. Chúng xuất hiện dưới các hình dáng khác nhau vào các thời điểm khác nhau, và chỉ xuất hiện trong ngôi nhà của gia đình Pereira ở Jaen (Tây Ban Nha) một chút rồi biến mất. Một số nhà nghiên cứu cho rằng hiện tượng do một số hóa chất trong xi măng sinh ra.
Hiệu ứng Hutchison
Hiệu ứng Hutchison là hàng loạt hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra khi nhà phát minh John Hutchison thí nghiệm với các phản ứng của nhà phát minh Nickola Tesla. Đã diễn ra một số hiện tượng kỳ lạ như khinh công, sự chảy ra của các vật thể (như gỗ và kim loại), và sự biến mất của một số vật thể nhỏ. Hutchison không bao giờ tái hiện lại các kết quả tương tự một lần thứ hai. Các cuộc thử nghiệm này thu hút sự quan tâm của NASA và giới quân sự, nhưng họ đều thất bại trong việc tạo ra hiệu ứng kiểu Hutchison.
Sự mất tích của thủy thủ đoàn tàu Carroll A.Deering
Xấp xỉ 50 năm đã trôi qua kể từ sau khi xảy ra vụ mất tích bí ẩn của toàn bộ thủy thủ đoàn con tàu thủy Mary Celeste, thì một tai họa tương tự lại xảy ra với thuyền buồm Carroll A. Deering, được báo cáo là đã đột nhiên mất tích ở vùng duyên hải Bắc Carolina vào ngày 31 tháng 1 năm 1921. Khi các con tàu cứu hộ tìm cách tiếp cận con tàu Carroll A. Deering, họ nhận thấy toàn bộ thủy thủ đoàn trên con tàu này đã biến mất. Trên con tàu vẫn thấy có sự chuẩn bị thức ăn cho ngày hôm sau. Sách nhật ký hải trình cũng không cánh mà bay, không để lại vết tích. Các giả thuyết đưa ra liên quan đến các hiện tượng thiên nhiên làm bốc hơi bí ẩn. Khu vực mà tàu buồm Carroll A. Deering bị nạn thuộc Tam giác quỷ Bermuda. Cũng có giả thuyết cho rằng toàn bộ thủy thủ đoàn trên tàu buồm đã bị bọn cướp biển bắt cóc...
Cột sắt Delhi



Cột sắt Delhi cao khoảng 7 mét và nặng hơn 6 tấn; nó thách thức mọi sự xói mòn, hư hại do thời tiết trong suốt hơn 1.600 năm qua. Điều gì đã xảy ra với cột sắt còn nguyên vẹn đến 98% trong hơn một ngàn năm qua? Các nhà khoa học đã tìm ra giải đáp, nhưng vấn đề là làm sao các thợ rèn cổ xưa lại biết được điều này.


Người phụ nữ băng giá
Tại Lengby, bang Minnesota (Mỹ), một người đàn ông khám phá ra người hàng xóm 19 tuổi của mình, cô Jean Hilliard, nằm dưới lớp tuyết. Cả thân thể cô bị băng tuyết làm đông cứng qua một đêm dài, khi nhiệt độ ngoài trời từ 25 độ C hạ xuống còn 0 độ C. Jean được chuyển đến bệnh viện địa phương. Thân thể cô tê cứng và tay chân không cử động. Các nhân viên bệnh viện làm mọi cách có thể có. Cả gia đình cô quây quần quanh giường bệnh. Hai giờ sau đó, Jean dần dần cử động và bắt đầu tỉnh táo. Cô thật khỏe khoắn và không có vẻ gì là khổ đau. 49 ngày sau đó, Jean bình phục và rời khỏi bệnh viện. Cô chẳng bị tổn thương gì ngoài mấy vết sẹo nhỏ trên thân thể.

NGUYỄN THANH HẢI (Theo Mystery)
Báo Khoa Học Phổ Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét