Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2010

Người ta có thể hy sinh ... Tất cả cho tình yêu



"Yêu có nghĩa là không có điều gì phải hối hận"
Khi đã yêu người ta sống hết lòng cho tình yêu . Có người cho rằng hy sinh nhiều đến như vậy có cần thiết chăng ? Nhưng chỉ có những người trong cuộc , những người đã từng yêu và hiểu ý nghĩa đích thực của tình yêu mới có thể cảm thông cho những quyết định hy sinh đúng đắn cho tình yêu.
Vào thập kỷ 30 của thế kỷ 20, vị vua Edward 8 đã có một quyết định gây chấn động cả thế giới : Từ giã ngai vàng . Và nguyên nhân của hành động này xuất phát từ tình yêu . Nhiều người cho rằng không cần thiết phải làm như vậy nhưng cho đến lúc chết, vua Edward 8 vẫn không hề ân hận vì quyết định đó . Và có lẽ đó là một quyết định đúng đắn.
Thái tử Edward gặp Wallis Simpson, một phụ nữ Mỹ, lần đầu tiên trong một bữa tiệc của phu nhân Thelma Furness , một người bạn thân của thái tử . Lúc đó , Wallis sánh vai cùng chồng mình là ngài Ernest Simpson nên Edward không mấy chú ý đến Wallis .
Nhưng 4 tháng sau họ lại gặp nhau và cùng ăn tối rất vui vẻ đến tận 4 giờ sáng . Wallis bị chồng là Ernest ghẻ lạnh, họ đã quyết định ly dị nhau. Edward hiểu rằng đây là người phụ nữ của cuộc đời mình. Ông cũng hiểu rằng dân chúng nước Anh cũng như hoàng gia Anh sẽ không chấp nhận vị nữ hoàng là một người Mỹ mà đã từng có một đời chồng . Ông phải lựa chọn giữa tình yêu và ngai vàng.
Khi cha của Edward qua đời, ông đã lên ngôi vào ngày 24-1-1936 và trở thành vua Edward 8. Nhưng sau đó không lâu, ông đã gặp thủ tướng và nữ hoàng tuyên bố rằng ông sẽ từ bỏ ngai vàng để được chung sống với Wallis. Ngày 10-12-1936 ông chính thức tuyên bố trước cả Thượng nghị viện và Hạ nghị viện Anh quyết định của mình. Hai ngày sau, Edward và Wallis sang Pháp. Em trai của Edward, công tước xứ York, đã lên kế vị với hiệu vua George VI. Vị vua mới phong cho Edward làm công tước xứ Windsor .
Wallis trở thành nữ công tước xứ Windsor nhưng hoàng gia Anh chưa từng chấp nhận bà như một thành viên, Edward và Wallis chủ yếu dành thời gian chung sống ở Pháp, họ sống hòa thuận và hạnh phúc đến hết đời, không một chút hối tiếc vì sự hy sinh to lớn của Edward.
Sự kỳ diệu của tình yêu có lẽ chỉ có người đang yêu mới có thể hiểu được .
Có người hỏi :
Người chưa bao giờ yêu và người thất bại trong tình yêu , ai sướng hơn ?
Xin mạo muội nói rằng người thất bại trong tình yêu vẫn sướng hơn vì ít nhất người đó đã từng sống trong tình yêu hoặc cảm nhận được sự kỳ diệu của tình yêu .
TS (gởi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét