Thứ Năm, 7 tháng 10, 2010

Họp mặt đồng hương Bình Long tại Cali ngày 16/08/09


Đây là lần họp mặt đầu tiên được tổ chức tại công viên Mile square park thuộc thành phố Fountain valley ở quận Cam.

Đến tham dự có tất cả thân hữu Bình Long. Những người đã từng sống và làm việc, học hành lớn lên tại nơi đây. Ngay cả những em bé đã không được sinh ra ở nơi nắng buị, mưa bùn vùng đất đỏ cũng theo chân những người thân trong gia đình để đến tham dự. Điều đó cũng đủ cho chúng ta thấy tình yêu quê hương mạnh mẽ vô cùng.Trước đó cũng đã có những buổi họp mặt thân hữu BL nhưng không được qui mô và phổ biến rộng rãi như hôm nay. Có khoảng hơn 100 người tham dự đến từ các tiểu bang Texas, Georgia, Minnesota... và ngay cả từ trong nước. Cảm động nhất là gặp lại thầy HT Nguyễn Tri Quế và thầy Nông Công Nghiệp. Thầy Quế mặc áo trắng ở trong hình, thầy đến từ Atlanta; thầy Nghiệp ở tại Cali. Học trò rất mừng khi nhìn hai thầy tuy tuổi đã lớn nhưng vẫn còn mạnh khỏe. Hai thầy là người đầu tiên HT xin được chụp hình.

Đang còn trong mùa hè nhưng thời tiết nơi đây vô cùng mát mẻ. Trong công viên rộng lớn mỗi cạnh là 1 dặm vuông (1,6km) có nhiều cây cao bóng mát, thảm cỏ xanh, hồ nước và nhiều loại hoa được trồng tạo nên cảnh đẹp. Từ khí hậu dễ chịu đến công viên đẹp đẽ, ngoại cảnh đã tác động đến nội tâm làm cho mọi người thêm vui tươi yêu đời và tạo cho không khí buổi họp mặt càng thêm thân tình trong lời chào hỏi nhau rộn ràng sau hơn 30 năm không gặp. Sau khi tìm gặp lại bạn bè, hàn huyên tâm sự. Mọi người cùng nhau ăn uống vui vẻ. Thức ăn do những người tham dự tự nguyện mang đến. Ban tổ chức là chị Nguyên, anh Út, anh Nô và anh Nhựt. Theo tin cho biết vì là năm đầu tiên nên còn nhiều người chưa được biết. Hy vọng năm sau sẽ thông báo rộng rãi để nhiều người được biết và tham dự đông vui hơn. Mọi người cùng tìm đến nhau với tình thân ái, chia xẻ những niềm thương, nỗi nhớ. Hỏi han những người bạn đã lâu không gặp.

Với thời tiết mát mẻ của khí hậu Cali và với tình cảm nồng nàn của đồng hương dành cho nhau. Moị người đã chia tay lưu luyến trong hơn 3 giờ họp mặt nơi đây và hẹn ngày gặp laị.
Buổi họp mặt được thu lại trong DVD và từng nhóm bạn đã cùng nhau chụp những tấm ảnh lưu lại ngày họp mặt hôm nay.

                                                                                    HT
DVD:












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét