Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Tắm đúng cách để tránh đột quỵ

Tai biến khi tắm tạo nên hậu quả rất nghiêm trọng . Nên tắm đúng cách là sự cần thiết. Xin làm theo đúng trình tự sau đây:
1/ Ngậm một ngụm nước (nước mà ta sắp dùng để tắm vào người), dùng lưỡi đảo nước trong miệng như súc miệng vì lưỡi có những huyệt đạo rất quan trọng cho cơ thể
2/ Hít đầy hơi và nín thở (vậy là ta đang "vận công" đó!)
3/ Vốc nước vỗ vào rốn nhiều lần - huyệt thần khuyết.
4/ Vốc nước vỗ nhiều lần huyệt mệnh môn (đối diện rốn sau lưng trên cột sống).
5/ Lấy tay vốc nước đập đập nhiều lần vào dưới cần cổ chỗ hõm cổ - huyệt thiên đột (nơi cổ tiếp giáp với ngực) 2, 3 vốc nước như vậy.
6/ Lại vốc nước đập như vậy nhưng lần này là ngay sau ót (nơi cổ tiếp giáp với lưng) dưới chỗ xương gáy cao nhất - huyệt đại chùy 2, 3 lần.
7/ Xối nước từ ngón chân lên bẹn.
8/ Dội nước từ bàn tay lên bả vai.
9/ Dội nước từ bụng lên dần dần trên cổ (nhớ là chỉ từ cổ xuống, chừa đầu lại) cho ướt đẫm, cả trước lẫn sau lưng thật đều. Dội nước lên đầu cho ướt rồi nhổ bỏ ngụm nước trong miệng.
Tất cả 9 động tác này chỉ mất ít thời gian nhưng nếu trong lúc đang làm mà cảm thấy thấy ngộp thở, ta có thể tạm ngưng "vận công", hít thở vài hơi dài rồi lại tiếp tục nín hơi, làm tiếp các động tác còn lại.
Cơ thể sống là dương, trong nhà tắm là âm. Khi dội nước mà nhà tắm thoáng nước bốc hơi, khi nước càng nóng bốc hơi càng nhanh, gây cơ thể mất nhiệt đột ngột, cục bộ, gây co thắt mạch máu và hậu quả là bị đột quỵ.
Theo khicongydaotoronto.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét