Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Bọn lừa đảo ngày càng tinh vi...


Trong những ngày làm giấy tờ xin cấp chủ quyền nhà tôi tiếp xúc với người hàng xóm phía sau nhà, (vì trong hồ sơ phải có giấy thỏa thuận có chữ ký của chủ nhà bên phải, bên trái và đàng sau) tôi được nghe bà ta kể chuyện bị bọn lừa đảo lường gạt tráo "Sổ Hồng" (sổ chủ quyền nhà), chuyện này chưa được báo nào đăng nên tôi thuật lại để bạn đọc cảnh giác.
Bà ấy rao bán nhà, trong số những người đến xem nhà có một người yêu cầu bà ấy cho bản photocopy chủ quyền nhà và hẹn 1 giờ trưa hôm sau sẽ đưa người nhà đến xem.
Hôm sau, người đó đưa thêm 2 người nữa đến xem nhà lúc 11 giờ, trước 2 giờ đồng hồ so với giờ hẹn. Nhóm mua nhà gồm 2 người đàn ông và 1 phụ nữ. Rất may khi đó bà chủ nhà cũng có đủ 3 người ở nhà, gồm bà chủ nhà trên 70 tuổi, 1 người con trai và 1 người con dâu.
Người mua nhà tâm sự với chủ nhà là vì không đủ tiền mua nhà nên phải mượn chị dâu 2 tỷ, người chị dâu muốn xem nhà và bản gốc giấy chủ quyền nhà rồi mới cho mượn tiền.
Bà chủ nhà đưa cho người chị dâu xem bản gốc.
Trong lúc đó người mua nhà xin được đi xem nhà, người con trai chủ nhà đưa đi xem nhà.
Người đàn ông còn lại hỏi chuyện này chuyện nọ với người con dâu của bà chủ nhà.
Người chị dâu của người mua nhà đi lên lầu và nói là đi xem nhà (cầm theo bản gốc chủ quyền nhà). Bà chủ nhà gọi giật lại để giấy chủ quyền lại, nhưng người đàn ông nói sẽ mang xuống ngay.
Sau khi xem nhà xong, bọn chúng trả lại bản gốc chủ quyền nhà và ra về.
Sau đó bà chủ nhà phát hiện giấy chủ quyền nhà mà chúng đưa lại là giấy giả, người không có chuyên môn sẽ không phân biệt được.
Phân tích từ các dữ liệu trên, chúng ta thấy bọn lừa đảo ngày càng tinh vi, xảo trá… Bọn chúng đến trước giờ hẹn để chủ nhà không đủ người trông chừng chúng, chúng xin bản sao để copy phần nội dung vào mẫu sổ giả mà chúng đã tạo sẵn.
Tôi hy vọng qua câu chuyện này sẽ giúp được nhiều người rút kinh nghiệm để không không bị lừa gạt như trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét