Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Khách sạn dành cho… người chết tại Nhật Bản

(Dân trí) - Chủ Nhật, 11/12/2011 - 12:06 - Nhật Bản vừa khai trương khách sạn dành cho… người chết tại vùng ngoại ô Yokohama. Đây là nơi những xác chết được đặt trong các quan tài lạnh đắt tiền, để chờ đến lượt được hỏa táng trong trường hợp những lò thiêu của thành phố bị quá tải.
Khách sạn tên gọi Lastel được điều hành bởi ông Hisayoshi Teramura. Nó được xây dựng tại vùng ngoại ô thành phố Yokohama, với bề ngoài trông giống như bất kỳ một khách sạn nào khác, thậm chí nhiều người đã nhầm lẫn và vào đây để đặt phòng nghỉ.
Bề ngoài không khác gì so với một khách sạn bình thường
Tuy nhiên, nơi đây lại dành cho những khách hàng đặc biệt: những người đã chết.
Sở dĩ có sự ra đời của khách sạn đặc biệt này để đáp ứng vấn đề khá bức thiết tại Nhật Bản, khi mà các lò thiêu xác luôn ở trong tình trạng quá tải. Có những nơi, người chết cần phải chờ đến 4 ngày mới được đưa vào lò hỏa thiêu.
Các quan tài lạnh được đặt trong những căn phòng riêng biệt
Thống kê năm 2010 Nhật Bản có đến 1,2 triệu người chết, tỉ lệ tử trung bình 0,95%, trong khi tỉ lệ trung bình của toàn cầu chỉ 0,84%. Bên cạnh đó, người Nhật Bản thường có xu hướng tiêu xài xa hoa cho đám tang, chi phí hoa, quan tải và các dịch vụ tưởng niệm.
Từ đó, ông Teramura dường như đã tìm thấy một cơ hội kinh doanh từ những xác chết.
Các nhân viên khách sạn đang chuẩn bị cho tang lễ
Các xác chết được lưu giữ tại khách sạn được đặt trong những quan tài lạnh có giá khoảng 12.000 Yên (khoảng 157USD). Những tử thi này sẽ được lưu giữ tại đó cho đến khi tới lượt được đưa vào lò thiêu trong thành phố.
Một nhà sư đang làm lễ cho người đã khuất trong khách sạn
Ông Teramura đang có kế hoạch mở cửa chi nhánh thứ 2 của khách sạn đặc biệt này, với diện tích lớn hơn, có thể chứa đến 40 xác chết. Tuy nhiên, những người hàng xóm của ông thậm chí không hay biết rằng hằng đêm họ đang… nằm ngủ cạnh các tử thi.

Huy Phạm
Theo OC 
TT gởi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét