Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Các tính năng của ipad - Có thể bạn đã biết! (Phần 4)


Passcode Lock
Mặc định iOS chỉ yêu cầu Passcode Lock là 4 con số, nhưng bạn có thể tắt nó bằng cách vào Settings > General> Passcode Lock > Simple Passcode.
Passcode mặc định là 4 ký tự số
Nếu bạn tắt Simple Passcode
Thì bạn có thể nhập Passcode gồm nhiều ký tự gồm chữ và số
Khi đã tắt, bạn có thể dùng mật mã với bàn phím đầy đủ để khóa iPad. Mật mã cũng giúp bạn mã hóa mail và các file đính kèm trên iPad, do đó bạn có thể làm cho nó phức tạp hơn là chỉ có bốn chữ số.
Restrictions
Vào Settings > General > Restrictions > Enable Restrictions > Set Passcode để áp dụng các hạn chế cho các ứng dụng, nội dung, Game Center,...
Nếu bạn sợ người khác sẽ bẻ khóa tài khoản ngân hàng của mình trong chức năng mua hàng ở các ứng dụng, chỉ cần vô hiệu hóa In-App Purchases nằm ở phần Allowed Content.
Signature
Mặc định khi bạn gửi email bằng iPad thì người nhận sẽ nhìn thấy dòng này ở phần chữ kí của bạn "Sent from my iPad". Thay đổi chữ kí tại Settings > Mail, Contacts, Calendars > Signature.
Mặc định là "Sent from my iPad", bạn có thể thay bằng tên của bạn..
Tắt app chạy ngầm
Cũng như các hệ điều hành khác, thỉnh thoảng iOS sẽ chạy chậm và bị đứng máy do có nhiều app đang chạy ngầm.
Khi đóng app, chúng ta thường nhấn vào nút Home, app chưa được tắt hẳn, dẫn đến tình trạng chiếm tài nguyên của RAM, làm cho iPad trở nên ì ạch.
Có 2 cách tắt app trong iOS 5:
- Chạm 4 hoặc 5 ngón tay vuốt nhẹ từ dưới lên trên màn hình.
- Nhấn nút home 2 lần, có thể dùng nút Home ảo.
Những app chưa tắt sẽ xuất hiện trên thanh đa tác vụ nằm ngang dưới màn hình. Sau đó giữ app mà bạn muốn tắt khoảng 3 giây. Một biểu tượng đỏ sẽ xuất hiện phía trên icon của app. Bấm vào biểu tượng đó, app sẽ được tắt.
6 phím "tàng hình" trên iPad
Nhằm mục đích giúp người dùng soạn thảo nội dung trên iPad bằng hai tay được thuận tiện hơn, iPad hệ điều hành IOS 5  còn có chức năng phân đôi bàn phím ảo. Rất đơn giản, sau khi bàn phím ảo của iPad được mở, sử dụng 2 ngón tay kéo bàn phím về 2 phía, lập tức bàn phím sẽ được đưa về dang phân đôi. 
Với việc phân đôi bàn phím trên máy tính bảng, người dùng sẽ thuận tiện hơn trong việc nhấn phím bằng 2 tay khi cầm máy tính bảng. Tuy nhiên bên cạnh đó, điều này cũng gây ra bất tiện khi người dùng muốn sử dụng tay phải để nhấn một phím ở bên góc màn hình trái và ngược lại.
Dường như luôn biết cách làm hài lòng người dùng, nhưng cũng muốn ẩn chứa điều gì đó bí mật cho thêm phần thú vị… sự thật rằng, bên trong bàn phím ảo chia đôi của iPad còn ẩn chứa thêm 6 phím bấm bí mật, không được hiển thị, nhưng khi người dùng nhấn vào các vị trí tương ứng đó, các ký tự vẫn được hiện ra như bình thường.
Vị trí của các nút bấm ảo đó được minh họa tương ứng trong hình ảnh dưới đây:
Vị trí các nút bấm được ẩn trong bàn phím của iPad chạy hệ điều hành iOS 5.
Chẳng hạn, bạn muốn nhấn phím Y bằng tay trái, thì không cần phải với tay sang phần phải của bàn phím, mà chỉ việc nhấn vào khoảng trống cạnh ký tự T (như hình minh họa), để tạo ra ký tự mới.

Video clip: 

1 nhận xét:

  1. THANKS BAN BINH DA TON RAT NHIEU THOI GIAN DE CO NHUNG DIEU VHI DAN RAT LA THUC TIEN NAY THX THX MBHCK

    Trả lờiXóa