Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

Tôi suýt mất hơn 2000 USD cho băng lừa đảo nước ngoài

Một người đàn ông xa lạ tự dưng gửi quà cho em tôi bằng đường hàng không. Sau đó em tôi nhận được giấy báo phạt từ hãng hàng không vì trong bưu kiện có tiền. Nếu không tỉnh táo em tôi đã mất hơn 2 ngàn USD.
Sáng nay, em gái tôi gọi điện thoại muốn mượn tiền để trả phí phạt cho một gói cước hàng được người đàn ông mới quen trên mạng gửi cho. Tôi thấy có gì đó bất bình thường nên gặng hỏi thì em cho tôi xem những email mà em tôi và người đàn ông người nước ngoài liên hệ với nhau cách đây 10 ngày.
Nội dung của các mail cũng bình thường khi người đàn ông với tên Kevin Lewis đến từ Manchester làm quen. Anh ta và em tôi cũng trao đổi hình ảnh và trao đổi suy nghĩ, cảm xúc... có những mail em tôi hỏi về gia đình anh ta thì phản hồi lại là nội dung về tình cảm lãng mạn chẳng ăn nhập gì.
Cách đây vài hôm thì anh ta nói sẽ gửi cho em tôi món quà để cho thấy thành ý của anh ta. Và rồi em tôi nhận được một email từ Air France Diplomatic Cargo Service với nội dung là có một kiện hàng được gởi từ ông Kevin Lewis. Trong mail anh ta gửi những hình ảnh về kiện hàng và nội dung là có gởi cho em tôi một bộ trang sức, một laptop và tiền mặt dán bên trong laptop.
Sáng nay, em tôi lại nhận được mail của hãng vận chuyển trên nói là vì có tiền mặt trong box nên phải phạt 2100 USD và đề nghị em tôi gửi vào tài khoản cá nhân của một người có tài khoản tại một ngân hàng của Việt Nam. Đây là điều đã khiến tôi nghi ngờ và lật tẩy được bọn chúng.
Chúng gọi em tôi liên tục từ sáng cho đến chiều hối em tôi thanh toán chứ không thì mất kiện hàng. Điều đáng nói là ngay cả người đàn ông tên Kevin đó cũng gọi cho em tôi và nói là bên này cứ thanh toán đi vì anh ta gửi tiền mặt nhiều hơn số tiền phạt đó làm cho em tôi càng tin đó là sự thật.
Sau khi biết sự việc tôi đi cùng em tôi ra một ngân hàng trên đường Hàm Nghi định gởi số tiền trên. Tôi có nhờ nhân viên kiểm tra tên và tài khoản này thì biết đó là tài khoản sử dụng ATM. Tôi bắt em tôi ngưng ngay lại và về nhà kiểm tra trên mạng, lúc này tôi mới biết số điện thoại gửi cho em tôi là của một băng đảng lừa đảo tại Malaysia.
Chúng vẫn liên tục gọi cho em tôi và dọa không giúp giữ lại kiện hàng nữa. Lần cuối cùng khi tôi bắt máy, để vạch mặt chúng, tôi nói đưa cho tôi số điện thoại của hãng tại Việt Nam và tôi chỉ gửi tiền vào cho chính hãng nếu kiện hàng có lỗi. Đến lúc này bọn chúng vội tắt máy.
Tôi kể ra câu chuyện này để cảnh giác chị em, những ai muốn làm quen với người nước ngoài. Rất có thể sẽ bị dính vào trò lừa đảo.
Khánh Linh
(Theo vnexpress ngày 24/2/2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét