Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Đồ chơi Việt Nam đầu tiên đạt kỷ lục Guinness


TTO - Con quay TOSY, một sản phẩm đồ chơi của Công ty CP Robot TOSY, vừa chính thức được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận danh hiệu “Con quay tự quay lâu nhất thế giới” với thời gian quay liên tục hơn 24 giờ 35 phút.
Đây là sản phẩm đồ chơi Việt Nam đầu tiên được Tổ chức Guinness trao tặng kỷ lục thế giới. Tổ chức kỷ lục Guinness đã công bố thông tin trên vào ngày 12-7.
Các bạn nhỏ đang chơi con quay Tosy
Trước đó, buổi thiết lập kỷ lục trên đã được sáu công chứng viên của Văn phòng Công chứng Hà Nội chứng kiến. Trưởng Văn phòng Công chứng Hà Nội Lê Quốc Hùng cho biết yêu cầu của Tổ chức Guinness khá khắt khe, lúc nào cũng phải có ít nhất hai nhân chứng độc lập cùng quan sát con quay, phải quay phim liên tục để ghi hình toàn bộ quá trình diễn ra kỷ lục để gửi sang văn phòng của Tổ chức Guinness ở London, Anh để các chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng và quyết định xem kỷ lục thế giới có được thiết lập hay không.
Theo ông Hồ Vĩnh Hoàng - tổng giám đốc Công ty CP Robot TOSY, phiên bản thương mại của đồ chơi con quay TOSY được thiết kế quay tối đa bốn giờ. Vào tháng 8-2011, nhân dịp rằm Trung thu, công ty sẽ chính thức tung ra sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.
Đầu năm nay, TOSY đã mang đồ chơi này giới thiệu lần đầu tiên tại thành phố Nuremburg, Đức nhân Triển lãm quốc tế về đồ chơi lớn nhất thế giới, đã được thị trường châu Âu, Mỹ La-tin chấp nhận và đang xúc tiến ký kết hợp đồng.
Con quay Tosy quay tít và phát sáng
Đại diện Tosy Phạm Huyền Trang vui mừng nhận bằng chứng nhận kỷ lục con quay tự quay lâu nhất thế giới
Hiện nay, trên thế giới có hai dòng sản phẩm con quay khá nổi tiếng là Beyblade của Hãng Takara Tomy, Nhật Bản và Hasbro phân phối ở Mỹ và Battle Strikers của MegaBloks. Tuy nhiên, đây không phải là loại con quay tự quay nên cách chơi khá khác biệt với con quay TOSY.

M.Q.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét