Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

TP HCM: Cùng đếm ngược thời gian chào năm mới

Tâm điểm của đêm đón năm mới 2010 tại thành phố diễn ra trên trục đường Nguyễn Huệ, nơi đặt bảng đồng hồ điện tử đếm ngược giây cuối cùng của năm cũ. Đây là địa điểm có thể thả bộ ra công viên 23/9, nơi đặt các sân khấu trình diễn âm nhạc của chương trình "Lễ hội chào năm mới 2010" do Sở VH-TT-DL  tổ chức.
Từ 18h, người dân đã đổ xô về các khu trung tâm, mong kiếm được một chỗ đứng để cùng chứng kiến thời khắc độc đáo. Các tuyến đường vào khu trung tâm kẹt cứng xe.
Ai cũng tranh thủ đi sớm để mong kiếm một chỗ đứng đẹp, thưởng thức các chương trình nghệ thuật biểu diễn ngoài trời trong thời gian chờ khoảnh khắc giao thừa.
Tại khu vực này, sân khấu chính là nơi diễn ra chương trình nghệ thuật hoành tráng với chủ đề “Chào năm mới - Mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”. Các sân khấu phụ được thiết kế theo nét văn hóa đặc trưng của vùng miền để trình diễn các thể loại đờn ca tài tử, cải lương, hát quan họ… Công viên 23/9 cũng là nơi đặt triển lãm với chủ đề Hướng về Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội 1.000 năm lịch sử và Sài Gòn - TP HCM xưa và nay.
Trong lúc chờ thời khắc giao thừa, nngười dân và khách du lịch được thưỡng lãm nhưng hình ảnh chào năm mới tại công viên 23/9. Sinh động, rực rỡ, thu hút người xem đêm giao thừa còn là những hình ảnh trang trí ánh sáng đèn ở các tuyến đường trung tâm: Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi, Lê Duẩn. Mặc dù chương trình trang trí ánh sáng đã diễn ra từ ngày 18/12, nhưng đêm giao thừa vẫn thu hút lượng lớn người xem với sự ngạc nhiên, thích thú.
Chị Quách Ngọc Trân, quận Thủ Đức cho biết, vợ chồng chị đã phải vượt hơn hai giờ đồng hồ mới “lách” về được khu trung tâm, cho hai con đang học tiểu học tận mắt chứng những hình ảnh độc đáo của thành phố chào năm mới.
Sau 21h, dòng người đổ về các tuyến đường trung tâm càng lúc càng đông, nhất là khi màn biểu diễn nghệ thuật ánh sáng bắt đầu. Vách các cao ốc Sunwah, Place, Fahasa, Duxton rực rỡ ánh sáng đủ màu sắc. Sân khấu trung tâm trước tòa cao ốc Sunwah cũng diễn ra chương trình ca nhạc, biểu diễn âm thanh chào năm mới sôi động, hoành tráng .
 Nhà văn hóa thanh niên cũng có gala chào năm mới  đậm chất trẻ. Các điểm khác như khu đô thị Phú Mỹ Hưng, KCX Tân Thuận, Linh Trung, KCN Tân Tạo, Lê Minh Xuân, công viên Gia Định… cũng có nhiều chương trình văn nghệ phục vụ người dân.
Đêm nay, các hoạt động văn hóa tại TP HCM diễn ra sôi nổi. Lượng khán giả xem chiếu bóng tăng vọt trong dịp Tết dương lịch. Phim mới nhất ra mắt đúng ngày cuối năm 2009 là Sherlock Holmes – Thám tử lừng danh, chiếu tại các rạp của Galaxy, Saigonmedia (Thăng Long, Đống Đa, Toàn Thắng), Cinebox, Lotte Mart…
Tuy nhiên, tình trạng giao thông tại thành phố đêm nay lộn xộn từ đường trung tâm đến ngoại thành. Cảnh sát giao thông  phải huy động toàn quân ra đường tham gia điều tiết giao thông, giữ an toàn cho đêm hội.
 Khu vực chính diễn ra lễ hội, người đến trễ  không tìm ra chỗ gửi xe, phải chen lấn giữa dòng người. Đội ngũ bán hàng rong cũng tranh thủ làm ăn với nhiều hình ảnh buôn bán làm phiền lòng người tham gia lễ hội.
Thành phố Cần Thơ: Từ chiều nay,  người dân thành phồ Cần Thơ và du khách nước ngoài đổ về khu vực Tượng đài Bác Hồ ở Công viên Bến Ninh Kiều để đón mừng năm mới.
Vòng xoay Công viên nước (khu vực Bãi Cát) cũng là điểm thu hút nhiều người đến để thưởng thức chương trình văn nghệ “Cần Thơ chào năm mới 2010”. Ngoài những tiết mục ca múa do các nghệ sĩ của thành phố biểu diễn ca ngợi quê hương đất nước, Đảng, Bác Hồ, điểm thu hút của chương trình văn nghệ này là tiết mục múa “Nỗi sợ của sự im lặng sau cùng”, “Biểu lộ nội tâm”, “Khát vọng” từng làm say mê khán giả nhiều nước do Đoàn Nghệ thuât múa Ấn Độ hiện đại (Modern Indian Dance) trình diễn.
Tại Thừa Thiên - Huế: không khí Tết dương lịch náo nhiệt ở các khách sạn và “khu phố Tây” nằm trên đường Nguyễn Công Trứ, Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu (TP Huế), nơi có nhiều người nước ngoài đang sinh sống. Trên các đường phố Huế tấp nập người mua sắm, trang hoàng nhà cửa, vui chơi giải trí đang phấp phới với những pa nô, bảng hiệu mang dòng chữ Happy New Year. Ông Greong Degenhardt, quốc tịch Mỹ, cho biết đây là lần thứ đón Tết ở Việt Nam. Chúng tôi cùng đón giao thừa hái lộc tại khách sạn Celadon Palace, đây là dịp để những người xa xứ như chúng tôi chung hưởng một cái Tết đầy ý nghĩa với người bản xứ.
Thành phố Đà Nẵng: Đã lâu lắm rồi, người dân Đà Nẵng mới đón năm mới trong tiết trời lý tưởng với nắng nhẹ, xen lẫn một chút se lạnh của gió mùa. Từ 19h, không khí đón chào năm mới được thắp lên bởi hàng vạn bóng đèn LED trang trí khắp tuyến đường chính như Bạch Đằng, Lê Duẩn, khu vực cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước…
 Các khách sạn cũng đồng loạt tổ chức tiệc giành cho du khách, đặc biệt là khách quốc tế để chào đón năm mới 2010. Trong đêm giao thừa, tàu biển 5 sao Costa Classica với 1.500 du khách và thuyền viên cập cảng Tiên Sa-Đà Nẵng. Các du khách này sẽ đón năm mới với người dân Đà Nẵng, đến ngày 4/1 mới trở về nước.
Dưới đây là hình ảnh TP HCM rực rỡ, sôi động đêm giao thừa:
Từ 18h, người dân TP HCM đã tấp nập đổ về các khu Trung tâm.
Những cánh tay, những trái tim hòa nhịp theo các bài hát rộn rã về màu xuân. 
Các em nhỏ hân hoan vì được du xuân và chờ đợi giao thừa cùng ba mẹ. 
Du khách nước ngoài tại TP HCM tối qua cũng đổ đường chào đón năm mới 
Hai cô gái người nước ngoài này cháo đón năm mới bằng cách...vừa đi, vừa uống bia, niềm vui tràn ngập trên khuôn mặt.
Nụ  hôn say đắm của một cặp tình nhân người nước ngoài trong khoảnh khắc giao thừa.
Niềm vui của người dân như vỡ òa trong khoảnh khắc chuyển giao sang năm mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét