Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

Hành khách Vietnam Airlines bị bẻ khóa, lục hành lý

(Dân trí) - Nhận lại hành lý sau chuyến bay VN 378 (TPHCM - Quảng Bình) của hãng Vietnam Airlines, anh Hoàng Minh Phú ngỡ ngàng khi chiếc vali của anh bị bẻ khóa, rạch dọc dây kéo và hành lý bên trong bị lục tung.
Theo phản ánh của anh Hoàng Minh Phú (quê Quảng Bình, hiện công tác tại Vũng Tàu): đầu giờ chiều ngày 11/1, khi chuyến bay hạ cánh tại Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) sau chuyến bay của Vietnam Airlines từ TPHCM, anh phải đợi lâu hơn thường lệ để nhận lại hành lý.
Khi tiếp nhận hành lý từ nhân viên Vietnam Airlines, anh Phú phát hiện chiếc vali của mình đã bị bẻ khóa kéo, bung hẳn phần thân dây kéo và rách dọc theo viền dây kéo. Đồ đạc bên trong vali bị xáo trộn.
Chiếc vali bị gãy khóa, đứt dọc theo
dây kéo và đồ đạc bên trong bị xáo trộn
Anh Phú đã báo cáo ngay với Cảng hàng không Đồng Hới và yêu cầu lập biên bản sự việc. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thông - đại diện Vietnam Airlines tại đây đã không đồng ý lập biên bản, chỉ đề nghị bồi thường cho anh Phú 200.000 đồng.
Sau hơn một tiếng yêu cầu giải quyết nhưng không được đáp ứng, anh Phú đã gọi điện cho các PV. Với sự có mặt của PV và phản ứng của nhiều hành khách đi cùng chuyến bay, đại diện Vietnam Airlines và Cảng hàng không Đồng Hới mới đề nghị anh Phú viết bản tường trình sự việc.
Sau đó, biên bản hiện trạng được lập, song các ý kiến trong tường trình của anh Phú không được đưa vào đầy đủ và nội dung biên bản chỉ nói “vali của hành khách Hoàng Minh Phú bị gãy khóa, phần tanh dây kéo bị đứt, dây khóa không sử dụng được”.
Hơn một giờ sau, sự việc mới được lập biên bản.
Trao đổi với PV, anh Phú bức xúc: “Đây rõ ràng là hành vi cắt, bẻ khóa để lục đồ của hành khách. Tôi bất bình với cách bảo quản hành lý của Vietnam Airlines và cách giải quyết thiếu trách nhiệm, có dấu hiệu bao che trước khiếu nại của hành khách”. Anh Phú yêu cầu được bồi thường 200 USD và điều tra, xử lý hành vi rạch vali, lục lọi đồ đạc nói trên.
Đại diện Vietnam Airlines và Cảng hàng không Đồng Hới không cam kết hướng điều tra, làm rõ sự việc mà chỉ khẳng định trong biên bản là “lập biên bản để có cơ sở làm việc”.

Hồng Kỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét