Thứ Hai, 3 tháng 1, 2011

Đẹp hơn nhờ 12 thực phẩm

Bạn muốn giảm cân toàn diện hay muốn bớt mỡ, tích nước ở 1 số bộ phận của cơ thể? Vậy thì hãy thường xuyên ăn các loại thực phẩm sau:
1. Rong biển
Rong biển không chỉ có lượng vitamin A, B1 và B2 phong phú mà còn giàu cellulose và khoáng chất. Nhờ vậy có thể hỗ trợ quá trình bài trừ chất thải và lượng nước thừa của cơ thể, có hiệu quả làm gọn cơ đùi.
2. Hạt vừng
Axit linoleic có trong hạt vừng giúp giảm lượng cholesterol trong máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp việc giảm cân của bạn trở nên thật nhẹ nhàng.
3. Chuối tiêu
Mặc dù lượng calo trong chuối tiêu rất cao nhưng lượng chất béo lại rất thấp. Hơn nữa, chuối tiêu giàu kali khiến nhanh no bụng, giúp giảm thiểu lượng mỡ tích luỹ ở phần dưới cơ thể, có thể coi đây là loại thực phẩm lý tưởng để giảm cân.
4. Táo
Axit malic có trong táo thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm thiểu lượng mỡ ở phần dưới cơ thể. Ngoài ra táo giàu hàm lượng can-xi hơn bất kỳ loại quả nào khác, cũng giúp phòng chống hiện tượng tích nước gây phù phần dưới cơ thể.
5. Đậu đỏ
Axit béo trong đậu đỏ hỗ trợ đại tràng, lợi tiểu, chữa táo bón. Do đó giảm thiểu được lượng chất béo ở phần cơ thể dưới.
6. Đu đủ
Đu đủ có chất MMPs, có thể loại trừ các chất béo tích luỹ ở phần dưới cơ thể do ăn các loại thịt. Ngoài ra, chất keo trái cây trong đu đủ còn là một loại chất “rửa” dạ dày rất tốt, giúp giảm thiểu các chất thải tích tụ ở phần dưới cơ thể.
7. Dưa hấu
Dưa hấu giúp lợi tiểu, ăn nhiều có thể loại thải các phần tử nước dư thừa trong cơ thể, mà không khiến bạn tăng cân.
8. Trứng
Vitamin B2 có trong trứng giúp loại thải chất béo. Ngoài ra, trong trứng còn có vitamin B1 giúp làm giảm lượng mỡ ở phần dưới cơ thể.
9. Bưởi
Chúng ta đều biết hàm lượng calo trong bưởi thấp, ăn nhiều cũng không tăng cân. Không chỉ vậy, bưởi còn giàu kali, có tác dụng giảm thiểu tình trạng tích nước, tiêu trừ mỡ ở phần dưới cơ thể.
10. Rau chân vịt
Rau chân vịt giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, do vậy có thể giúp các phần xa tim mạch nhất  của cơ thể vẫn hấp thụ được đầy đủ chất dinh dưỡng, cân bằng quá trình trao đổi chất, giúp bài độc, giảm béo.
11. Cần tây
Cần tây không chỉ giàu can-xi, mà còn chứa kali giúp giảm tích nước ở phần dưới cơ thể.
12. Lạc
Lạc giàu vitamin B2, và vitamin PP, vừa giúp cơ thể không tích mỡ, lại có tác dụng làm giảm lượng mỡ phần dưới cơ thể.

Phạm Thúy
Theo chinadaily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét