Thứ Ba, 7 tháng 12, 2010

Củ quả nào nên ăn cả vỏ?

PNO - Không chỉ phần thịt bên trong của củ quả mới giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng tự nhiên. Có một số loại trái cây và rau củ, bạn có thể ăn được cả vỏ. Lớp vỏ tuy bình thường nhưng lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn bạn nghĩ.
1. Vỏ trái kiwi
Theo một số nghiên cứu, điều ngạc nhiên là chất chống oxy hóa trong phần vỏ trái kiwi nhiều gấp ba lần phần thịt. Các chất này không chỉ có tác dụng chống ung thư, chống viêm và dị ứng mà còn có thể chống lại những vi khuẩn thường gây ngộ độc thực phẩm như: Staphylococcus, E-coli.
Tuy nhiên, vỏ kiwi khá chua, nếu bạn không thể ăn trực tiếp thì có thể dùng nước ép cả vỏ.
2. Bông cải xanh
Chúng ta thường chỉ ăn phần hoa của bông cải xanh, mà quên mất phần thân cuống. Hãy tận dụng cả phần này để nhận được đầy đủ lượng canxi và vitamin C. Bên cạnh đó, phần thân cuống bông cải xanh còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.
3. Vỏ củ tỏi
Vỏ tỏi có thể giúp chống lại quá trình lão hóa và bảo vệ tim. Vì vậy, bạn nên sử dụng toàn bộ củ để nướng hoặc chiên xào khi nấu ăn.
4. Vỏ bí đỏ
Vỏ bí đỏ rất giàu kẽm và beta carotene nên không chỉ giúp bạn duy trì da và móng khỏe mạnh mà còn giúp bảo vệ tim mạch, chống ung thư.
5. Vỏ cam, quýt
Vỏ trái cam, quýt hay các loại trái cây có múi đều chứa lượng chống oxy hóa cao. Các chất này giúp giảm cholesterol, vừa giúp sản xuất nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Bạn có thể dùng thêm vỏ cam, quýt khi làm bánh hoặc ép toàn bộ quả để uống.
6. Vỏ khoai tây
Vỏ khoai tây cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe như kali, sắt, kẽm, phốt pho và vitamin C.







Nguyệt Hương (Theo About.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét