Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010

Đồ chơi ma quái đắt khách ở Sài Gòn

Mặt nạ đầy máu, xương người, quả cầu thủy tinh quái dị, quần áo đen và trắng như những hồn ma... giá 50.000-600.000 đồng đang hút giới trẻ tại TP HCM, dù còn 10 ngày nữa mới đến lễ hội Halloween.
Ghi nhận của VnExpress.net từ ngày 20/10 tại nhiều cửa hàng bán quà tặng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai quận 1, Nguyễn Đình Chiểu quận 3, Nguyễn Tri Phương quận 10, khu bán hàng Halloween sỉ tại quận 5 đã trưng bày đầy các món đồ chơi theo chủ đề: chết chóc, sự dữ tợn, phù thủy đầy ma thuật, các bộ xương, ma cà rồng, người sói, áo dơi, mèo đen, quái vật, hộp sọ... Tiêu chí của các cửa hiệu này là, trưng bày hàng càng ma quái, kinh dị bao nhiêu thì khách kéo đến càng đông và đắt hàng bấy nhiêu.
Những món đồ chơi ấn tượng dành cho lễ hội Halloween như thế này giá khoảng 600.000-700.000 đồng một món. Ảnh: Vũ Lê.
Năm nay, bên cạnh những món giản dị như: mặt nạ cao su kinh dị, mũ chóp nhọn ma quái, bí ngô có đèn pin... có giá rẻ, các cửa hàng quà tặng có xu hướng đánh mạnh vào nhóm hàng độc, giá từ 600.000 đồng đến vài triệu đồng. Một cửa hàng bán đồ chơi Halloween tại quận 3 trưng bày hẳn quan tài bên trong có một bộ xương người trắng hếu giá 3,6 triệu đồng. Những bộ đầu lâu đang ôm hộp châu báu giá lên đến 600.000-700.000 đồng một món cũng xuất hiện trên kệ trưng bày, được rất nhiều các bạn trẻ xuýt xoa khi ghé vào chọn hàng.
Thành Trung, sinh viên năm 2, Đại học Kinh tế TP HCM cùng một người bạn mua đồ chơi Halloween tại một cửa hàng quà tặng trên phố Nguyễn Thị Minh Khai quận 1, cho biết: "Em có vài người bạn sinh nhật trong tháng 10 nên quyết định mua mặt nạ ma quỷ tặng cho mấy chiến hữu. Năm nay đổi món không tặng quà thường vì em muốn mang lại cho các bạn sự ngạc nhiên".
Trung cho hay, sở dĩ bạn chọn mua mặt nạ làm quà vì giá của món hàng này vừa túi tiền của sinh viên, tầm 50.000-70.000 đồng một chiếc, lại có thể chơi suốt mùa Halloween. Trung nhận xét, những chiếc mặt nạ hiền hiền một chút, ít máu me, có vẻ hài hước sẽ mang đến cho mọi người những phút trêu đùa, nghịch ngợm khá thú vị. Tuy nhiên, sinh viên này cho rằng, những món hàng độc của mùa Halloween lên đến bạc triệu dù rất ấn tượng và rùng rợn nhưng quá đắt đỏ so với túi tiền của học sinh, sinh viên.
Khách hàng chọn mặt nạ trên kệ. Ảnh: Vũ Lê.
 Tại một cửa hàng bán quà tặng trên đường Nguyễn Tri Phương quận 10, chị Thanh có con trai đang học tại trường tiểu học quốc tế vừa mua quà Halloween vừa kể: "Cháu đang học lớp 2 nhưng rất háo hức chờ đợi lễ hội Halloween có chương trình hóa trang vào cuối tháng. Chỉ mới giữa tháng nhưng cháu đã giục mẹ phải mua mặt nạ và một bộ đồ thật ma quái để chuẩn bị trước". 
Trong khi đó, bạn Thanh Nhã đang học ngoại ngữ ở trường Không gian lại đôn đáo đến cửa hiệu Chip Chip trên đường Nguyễn Đình Chiểu tìm mua những món quà Halloween nhí nhảnh cho lễ hội tại trường. Nhã chia sẻ: "Con gái chỉ nên hóa trang thành nhân vật hiền lành như: công chúa với vương miệng bằng vàng, những đôi cánh thiên thần hoặc là nữ anh hùng đeo thanh gươm hay lồng đèn bí ngô đi trẩy hội Halloween đã thú vị lắm rồi. Không nên kinh dị quá".
Khách mua những mặt hàng quái dị, theo vị quản lý cửa hiệu Chip chip cho biết, hầu hết là giới trẻ. Nếu như những năm trước đây chỉ có những khách sạn, nhà hàng trưng bày đón lễ Halloween thì hiện nay, lễ hội này khá thịnh hành đối với các quán cà phê, các em học sinh trường trung học và tiểu học quốc tế. Đặc biệt, sinh viên, học viên các trung tâm ngoại ngữ của Mỹ, Anh, Australia và các bạn trẻ độ tuổi 25-30 cũng chuộng những món hàng máu me cho ngày lễ hội ma quái này.
Các bạn trẻ đang thử món đồ chơi quả cầu chiêm tinh ma quái, khi chạm tay vào quả cầu lập tức phát sáng. Ảnh: Vũ Lê.
Giới kinh doanh tại TP HCM cho hay, khác với những dịp lễ thông thường chỉ diễn ra trong 1-2 ngày và khởi động trước đó một tuần, Halloween rơi vào trường hợp đặc biệt hơn. Dù cuối tháng 10 mới là ngày lễ hội chính thức nhưng hầu như các bạn trẻ dành cả tháng để chuẩn bị, săn lùng hàng độc và chọn lựa ý tưởng khác người để hóa trang cho dịp Halloween. "Các bạn trẻ rất sợ bị đụng hàng nên ai nấy đều giữ bí mật món hàng độc của mình đến phút cuối. Chính vì tính đặc thù này, hàng Halloween vẫn ung dung bán lai rai suốt tháng 10", một chủ hiệu tiết lộ.
Lễ hội Halloween có nguồn gốc từ tộc người Celt, sống cách đây hơn 2.000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh, Ái Nhĩ Lan và miền Bắc nước Pháp. Dân tộc Celt tin rằng những linh hồn người chết được trở về nhà trên trần gian vào đêm 31/10 rạng sáng 1/11. Theo truyền thuyết, đến tối 31/10, mọi người tắt đèn, tắt bếp lửa để cho nhà cửa lạnh lẽo như cõi âm rồi giả trang lẫn lộn với đám ma quỷ, khua động xóm làng để đuổi tà ma. Mùa Halloween là dịp để giới kinh doanh hốt bạc vì những món đồ chơi dành riêng cho lễ hội này luôn hút khách mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ.
Vũ Lê - VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét