Thứ Năm, 7 tháng 10, 2010

Kỷ niệm họp mặt toàn khối 9


Đứng:
- Hoàng, Dả, Long
- Kiểng, Lời, Liên, Phượng, Thành, Anh Phan, Cô Tuyết, Ninh, Thơm, Vân, Bé, Chi
Ngồi: Thành, Roan, Diệu, Ký, Bình, Trọng, Hùng, Soạn, Lang


Hai tuần trước, Tho gọi điện cho tôi biết Roan sẽ tổ chức họp mặt vào ngày 30 tháng 4. Tôi nói Tho báo lại với Roan dời sang ngày 1 tháng 5, Roan đồng ý.
Vì lần này họp mặt toàn khối 9 nên tôi gọi điện cho Dả, Chi để thông báo với các bạn lớp 9P1 và 9A3, phần tôi liên lạc với các bạn 9A2. Ban đầu chúng tôi dự định thuê 1 chiếc xe để đi chung, nhưng Dả và 9A3 đi trước vì ngày hôm trước họp mặt tại nhà Nam ở Đồng Xoài. Cuối cùng, ít người quá nên chúng tôi đi tự túc.
Được báo trước lần này sẽ có Thành "lùn", Thơm, Hậu...mà đã 39 năm tôi chưa gặp, tôi háo hức chờ đến ngày... Nhưng hai ngày  trước khi lên đường, Tho báo bệnh trở nặng phải nhập viện không đi được, tự nhiên tôi thấy sức khỏe của mình yếu hẳn đi, khi gọi điện cho Bạch Phượng, Thành, Anh Phan tôi không dám cho biết Tho đã nằm viện vì bệnh "già" này hay lây lắm! Tuy đã hẹn địa điểm gặp nhau ở Bình Long, nhưng tôi cứ sợ mình không thể đi được, vì hai ngày trước và sau ngày họp mặt ở Bình Long, tôi phải long nhong với con ngựa sắt trên quốc lộ 22 để đi Trảng Bàng (Tây Ninh). Tôi tự nhủ "Bình, mi không thể vắng mặt được!", thế là hành trang lên đường.
Khi hay tin Tho nằm viện tôi "yếu" đi, một phần cũng vì nghĩ sẽ không đông bạn bè tham dự, nhưng không ngờ Roan đã tập họp được khá đông bạn bè. Cùng dự với chúng tôi còn có cô Tuyết, với màu tím thuở nào.
39 năm mới gặp lại nhau, quá nhiều điều để nói nhưng thời gian dường như quá ít, tôi vẫn chưa kịp hỏi han các bạn nhất là các bạn nữ...
Trước khi chia tay, chúng tôi đến thăm bạn Kiều Nga, bạn nhớ cả họ và tên của chúng tôi và nhắc lại lời cô giảng dạy năm xưa mà không sai một lời.
Cảm động hơn, vừa về đến nhà, bạn Hoàng gọi điện hỏi thăm tôi đã về đến nhà bình an chưa?
Hẹn lại lần sau các bạn nhé!



Họp mặt khối 9   


Chân dung khối 9 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét