Thứ Hai, 18 tháng 10, 2010

Bầu ơi thương lấy bí cùng!

BP vừa nhận được email của chị BBI được Fw từ anh Cao Đường, BP xin trích lại:
"…CĐ mới phone về gặp Cao Vân ... chị ta khóc quá ... làm vợ chồng CĐ phải xin cúp phone !!? lỡ xúc động quá .. có gì ?? không biết làm sao ?? . Nghe nói CV chuẩn bị về Saìgòn để Hóa trị , trước mắt là Hóa trị 6 lần ( mỗi lần 5 triệu VN ) đáng lý sau khi mổ xong thì 1 tuần sau phải vào Hóa trị , nhưng vì không có tiền nên phải xin về nhà để lo chạy mượn bạn bè rồi mới xuống Sàigòn để xin Hóa trị ... "
Cao Thị Vân là bạn học cùng lớp với chị Bông Bí, chị Hoa Tím, anh Cao Đường… nhà là lò rèn ở ngã tư cây xăng đầu dốc xuống bến xe chợ mới. BP tin rằng với truyền thống tương thân tương trợ của đồng hương Bình Long có sẵn, chúng ta hãy chung tay góp gió thành bão để giúp đỡ chị Cao Thị Vân điều trị bệnh ung thư ngực.
Các bạn ở Việt Nam có thể liên lạc trực tiếp qua số điện thoại 0651 3680972.
Đối với đồng hương hải ngoại BP chưa được thông tin sẽ đóng góp thế nào, chị BBI và anh CĐ cho ý kiến.

14 nhận xét:

  1. BBI biết tin bạn Cao Vân bị bịnh ung thư ngực ( thời kỳ 2 ) do Đường gửi mail. Đường và BBI đã gửi tiền giúp cho Vân, hoàn cảnh Vân rất khó khăn, BBI hy vọng rằng các bạn mở lòng từ bi giúp Vân.
    Cám ơn BP và các bạn . chúc Vân mau bình phục.

    Trả lờiXóa
  2. Vài bạn 9A2 biết tin BP đi Bình Long, đã gởi tiền giúp đỡ chị Cao Thị Vân.
    BP đến thăm và chụp hình (đã cập nhật vào phần bài viết ở trên). Chị Vân gởi lời cám ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghênh BGD lần đầu tiên có 1 công nhân bệnh nặng, ngoài sự BGD lo lắng và cần sự giúp đỡ các công nhân khác. Thế mà BGD đã vận động tức thời, kịp lúc . Nhìn hình bệnh nhân cười tươi như " Hoa" hy vọng công nhân Vân sẽ bình phục sớm. công nhân chúng tôi rất cảm phục BGD, vì thực hành đúng chính sách.Đề nghị cho CN Vân nghỉ phép bệnh dài hạn để trị bệnh.
    Thay mặt CN vườn CS cám ơn BGD nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Sắp đến ngày lễ hội Ma , Hallowin. Các công nhân VCS có muốn đi dự lễ hội O ? mặc dù là lễ của " trẻ con " đêm ấy , chúng sẽ được cha mẹ dẫn đi xin kẹo và mặc quần áo đẹp, ma quỉ, công chúa,hoàng tử,đội lớp người bị chặt đầu, chặt tay máu me tùm lum...
    Đề nghị BGD tổ chức lễ hội Ma . BBI thấy BM mới 10 tuổi, anh Nô 15 tuổi, BP 12 tuổi, ông thầy gỡ rối tơ lòng Thiên 13 tuổi( tuổi trẻ tài cao) ngần ấy tuổi mà đãm trách công việc ấy. còn nhiều Công nhân khác nữa như NN, HT, HTr, MV, NR, TS,TT, TQ. BBI thay mặt BGD xin mời các bạn đến dự nhé.
    Nhờ thâu hoạch mũ cao su dồi dào,sản suất cho nội địa bán ra cho mấy ông Tàu chợ lớn đề làm mũ nhựa VV...và xuất khẩu qua các nước khác như japan làm vỏ xe hơi...lợi nhuận nhiều BGD thết đãi CN thoải mái.
    BGD kính mời.

    Trả lờiXóa
  5. Bình Minh sẽ tham gia lễ hội sẽ hóa trang đi xin kẹo nếu được BBI, TS và các "chị" nắm tay dẫn đường vì trời tối nên BM sợ đi lạc và sợ... Ma.

    Trả lờiXóa
  6. BM chuẩn bị sẵn sàng , chị TS sẽ đến rước BM và nắm tay BM đi xin kẹo, BM mặc bộ đồ " phi công " nhé. BBI sẽ đi rước các em khác , hẹn gặp sau.Đi một đám đông Có TS , BBI đừng "em " nào sợ Ma cả.Ma phải sợ bọn mình đấy !

    Trả lờiXóa
  7. Những đối thoại rất dễ thương làm TS nhớ lại tuổi ấu thơ ngày xưa không có lễ ma qủi như ở Mỹ chỉ có cúng cô hồn , nhưng TS không được tham dự vì ốm yếu không thể đi giành giựt nổi với đám con trai

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn văn Nô04:16:00 23 thg 10, 2010

    Cô TS hồi bé tí, nếu mà có quen được ông anh này thì mỗi năm vào những ngày rằm lớn như 7 hay 10, thì TS sẽ được chia phần quà đã được các cô hồn sông cướp được.Hai dãy phố ở chợ củ là xóm nhà giàu,trong đó có nhà của BBI,thường thì họ cúng cô hồn những món hàng rất có giá,có nhà cúng luôn nguyên cả con gà luộc ,hoặc con vịt quay.Nhưng muốn giựt được món hàng có giá như thế thì cũng phải lì một chút,không sợ bị nhang chích,nhang rất là nhiều.Không biết nhà cô BBI có bị giựt khi hàng bày ra nhưng chưa có cúng đã bị đám cô hồn sống tranh nhau giành giựt ,sau đó khổ chủ chỉ còn lằm bằm chữi rủa rồi cũng phải đi thăp hương hay đốt giấy tiền vàng bạc.Sau buổi đi tranh giựt như vậy thường chiến lợi phẩm ngon lành nhứt thì được nguyên con gà luộc,bánh ú bánh tét,rồi trái cây nữa... thứ mà mấy đứa con trai chê bỏ lại để cho mấy đứa co gái như TS hay BBI lượm mót là mấy khúc mía già mà lại cứng. Một kỷ niệm của thời thơ ấu,không bao giờ quên với những đầu nhang cháy đỏ chích vô những cánh tay trần rất là nóng và đau. Ở khu Bolsa này bây giờ người ta vẫn còn có phong tục cúng cô hồn như vậy,nhưng không thấy có cô hồn sống giành giựt như ở quê nhà.Các bạn nào nếu muốn tham gia thì ghi tên,rằm thang 10 âm lịch tới cũng là rằm lớn,người ta cúng cũng nhiều lắm.Tìm lại kỷ niệm của thời thơ ấu.

    Trả lờiXóa
  9. - SG cũng tổ chức Halloween nhưng không đi xin kẹo, BP sẽ đăng 1 bài về Halloween ở SG ngay sau đây.
    - Cô hồn sống bây giờ đúng nghĩa là cô hồn, chúng đi thành đoàn, có khi cả chục xe gắn máy, nẹt ga, hò hét... nếu gặp 2 nhóm giành giựt sẽ sinh ra đánh nhau.

    Trả lờiXóa
  10. TS & BBI ơi..
    Mấy hôm nay BM đi tìm bộ đồ "aó liền quần" mà không có ai bán vậy TS và BBI tính sao? Nghe BP kể Holloween bên nhà vui quá hay là mấy "chị" cho BM về bên đó làm một chuyến "cô hồn" xem sao nếu không có kẹo thì ăn gà luộc cũng được?? Ngày xưa BM cũng tham dự nhiều trận giựt giàng giống như anh Nô diễn tả...vui thiệt.

    Trả lờiXóa
  11. Mặc gì cũng được, miễn có áo quần mặc là OK ! không có quần áo mà trần trụi tùn tuột thì mới " nguy" thì BBI, TS phải " chạy" mất. Ý kiến BM hay đó hãy làm 1 chuyến " cô hồn " ở VN đi thử xem sao ?

    Trả lờiXóa
  12. TS thấy mục Anh Việt / Việt Anh rất hữu ích cho moị người và mỗi lần góp ý dễ dàng hơn , BP là người luôn tìm kiếm những thông tin thực dụng cũng như cải tiến cho vườn cao su tốt đẹp hơn

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn chị TS nha!
    BP đang học hỏi, thấy cái gì tiện ích thì đưa vao blog để khi cần thì có cái dùng ngay đó mà.

    Trả lờiXóa
  14. BP vừa nhận được 100 USD của anh Sói Đồng Hoang gởi để chia sẻ với chị Cao Vân. BP đã gọi điện báo chị Vân, con của chị Vân sẽ đến nhà BP nhận, chị Vân vừa đi xạ trị đợt 2 về, giong rất yếu. Chị gởi lời cám ơn anh và các bạn đã chia sẻ đợt 1.
    Đợt 1:
    - Một người bạn: 200 AUD
    - Bạn Thơm 9A2: 500 000 VND
    Ngoài ra, anh Sói còn gởi cho BP 1 món quà mà BP rất thích. Cám ơn anh rất nhiều.
    PS. Bạn của anh Sói đến nhà BP, làm cho BP tưởng anh Sói cử người đến nhà đòi tiền nhuận bút. Hi Hi!!!

    Trả lờiXóa