Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

Bản nội quy

Hôm nay Ban Giám đốc nông trường cao su nhận được đơn xin việc của anh Kenny Nguyen, trong đó anh tình nguyện làm việc 7 ngày trong tuần và có gởi kèm 1 bức ảnh…
Sau khi nhận được đơn và bản kiến nghị của vị đại diện nghiệp đoàn lao động, Ban Giám đốc đã triệu tập 1 buổi họp khẩn cấp để bàn về nội quy và các chế độ cho công nhân, cuối cùng đã đưa ra quyết định như sau:
Nội quy:
- Số ngày làm việc trong tuần: Do tất cả công nhân đều tuổi cao, sức yếu (chỉ có tinh thần còn trẻ trung) nên làm việc 4 ngày trong tuần, các ngày còn lại dành cho việc đọc truyện; xem ca nhạc, kịch, ảo thuật…
- Mức lương: Được hưởng theo năng suất, ăn nhiều (chứ không phải làm nhiều) hưởng nhiều.
- Nhà ở: Gia đình đông con thì nhà rộng, nếu nhiều vợ thì được cấp nhiều nhà. Trong nhà có dầy đủ tiện nghi: máy lạnh, máy giặt, xe hơi, laptop, internet…
Trang phục mẫu
- Trang phục: tự do, có gì mặc nấy, painting clothes cũng được. (Xem hình do anh Kenny Nguyen gởi)
- Đau ốm: tự do thuốc men (cái keyboard của BP bị hư phím L, mỗi lần gõ chữ L nó lại hiện ra chữ D nên lo thành do)
- Các trường hợp ngoại lệ sẽ cứu xét sau.

Thông báo:
Mừng tân gia, Ban Giám đốc có tổ chức 2 đêm live show vào ngày thứ bảy và chủ nhật (16 & 17/10) tại hội trường Bình Long.
- Thứ bảy: Live show hài Nhật Cường, gồm những tiểu phẩm hài rất có duyên.
- Chủ nhật: Do chương trình ca nhạc Paris By Night giá trọn show quá đắt nên BGĐ chỉ hợp đồng biểu diễn phần hài kịch với tiểu phẩm có tên Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài (nhưng vì lý do bản quyển nên BP phải đặt tên khác).
Mời tất cả công nhân đón xem. Khi đi nhớ mang theo quạt giấy (vì hội trường không có máy lạnh) và tấm nệm để lót ghế (ghế bằng cây).
Nam: mang theo mồi (cá khô…), rượu đế uống tự do (chứ không phải tự lo).

4 nhận xét:

  1. Mới bước vào nhà mới của vườn cao su thì đã nghe dạo điệu nhạc "" cha cha cha " cha ! ông chủ VCSBL chịu chơi quá ! làm đám công nhân mới, tuy đã sồn sồn cũng chơi chịu o chỗ chê ! anh chị vừa đi , vừa lúc lắc cái mông, cái thân gầy iểu điệu, tay quơ quơ làm như đang vẩy vẩy chào nhau, rồi lại cho nghe " xì lô róc " anh chị dzà bắt đầu sàng gạo nhẹ nhàng chậm chạp. Nhạc vừa dứt thì 1 tràng pháo tay nổ như pháo, hoan nghênh chào đón mọi người.
    Nội qui ông chủ soạn ra coi bộ được đó , làm ít chơi nhiều là " số 1 " vì anh chị em có muốn làm nhiều đâu, vì ở tuổi ngũ tuần, lục tuần có ăn bao nhiêu mà phải làm nhiều, chỉ cần chơi nhiều. ông chủ đoán đúng đó. Tuy cao niên, nhưng tâm hồn rất trẻ trung và iêu đời dài dài mà. À kẹt 1 cái à nha , bịnh hoạn mà tự lo là có đường chầu tiên sớm , vì tiền đâu đi khám bịnh, mua thuốc than, nằm bệnh viện, ông chủ phải cho bảo hiểm sức khỏe chứ. Ông nên kiểm điểm lại vụ này nha.
    Ngày ăn Tân gia ông tồ chức sành điệu quá ! nghe kể hội trường Bình Long sao mà giống thời năm nẵm sao mà thê thảm quá vậy. Nào là phải mang quạt giấy, mang ghế đẩu ….có restroom O? nghe mà sao ngao ngán ! ông ơi ! mướn rạp hát khác đi, làm ơn ! năm nay 2010 sắp qua 2011 rồi ông ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Cả 2 đoàn kịch đã về đến Bình Long. BP thấy có một số công nhân xem họ tập dợt, có người xem đến hết, có người chỉ xem vài đoạn rồi về - Điều này là sự thật chứ BP không thêm bớt, vì có một số công nhân biết họ đang tập dợt ở đâu nên đã đến đó để xem - Làm cho BP nhớ lại hồi xửa hồi xưa, mỗi lần có gánh hát nào về Bình Long thì một số bạn của BP đến phía sau hậu trường để xem diễn viên trang điểm và xem họ tập tuồng.
    Những điều mà chị Sáng Trăng và chị Bông Bí khiếu nại, Ban Giám đốc đều duyệt hết.
    - Tài xế được đào tạo tại những lò dạy lái xe... đua nên điều khiển xe rât tuyệt vời.
    - Oshin thời hiện đại biết sử dụng máy tính, internet...
    - Đau ốm có BS khám bệnh (xem www.youtube.com/watch?v=rC0Sqv-_UEY) và thuốc men đầy đủ

    Trả lờiXóa
  3. Yêu cầu BGĐ vườn cao su chấp nhận tất cả kiến nghị của nữ công nhân , nếu không các bà đình công là nam công nhân cũng phải đình công theo mặc dầu không muốn . BM đã từng ngang dọc trên trường đời , đã từng có quân phong quân kỷ xông pha trên chiến trường vậy mà vẫn phải thuần phục TS , BM đã bị một lần ... đến bây giờ vẫn còn sợ ...

    Trả lờiXóa
  4. - BGĐ đều là thành vien của Hội Sợ Sư Tử nên tất cả kiến nghị gì của phái đẹp đều được chấp nhận tuốt tuồn tuột, anh Bình Minh đừng lo chuyện đó.
    - Để Countdown Timer của Tết Tân Mão có kết quả đúng, tất cả các bạn công nhân nhập lại giá trị ở các ô
    Year: 2011
    Month: 2
    Date: 3
    Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ.

    Trả lờiXóa